เริ่มแล้ว! “SETA 2019” สุดยอดงานนวัตกรรมพลังงานรักษ์โลกแห่งอนาคต

by ThaiQuote, 10 ตุลาคม 2562

เขย่าวงการนวัตกรรมด้านพลังงานกันอีกครั้ง กับงาน Smart Energy Transformation Asia 2019 หรือ SETA 2019 ที่ได้รวบรวมทุกความล้ำสมัยของเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย และยังเป็นเวทีที่ใช้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากสุดยอดกูรูด้าน Energy สาขาต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก ในเวทีการประชุมวิชาการและงานแสดงนิทรรศการด้านพลังงานจากนานาประเทศ ที่จะมาร่วมจัดแสดงให้ได้ชมกันเฉพาะภายในงาน SETA 2019 นี้

 

 

กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ 6 กระทรวงหลัก ได้แก่ ก.วิทยาศาสตร์ฯ ก.คมนาคม ก.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก.อุตสาหกรรม ก.มหาดไทย และก.อุดมศึกษาฯ จัดงานโดย บริษัท ด้อยซ์ เมซเซ่ จำกัด และบริษัท แกท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดงาน “โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2562” หรือ Smart Energy Transformation Asia 2019 (SETA 2019) ภายใต้แนวคิด “Integrated Sustainable Energy Solutions For Asia” เวทีการประชุมวิชาการและ นิทรรศการนานาชาติด้านพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ณ ศูนย์นิทรรศการและการ ประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 10 – 12 ตุลาคม 2562

นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันดี ว่าพลังงานถือเป็นปัจจัย สำคัญ ในการดำรงชีวิต และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งพลังงานส่วนใหญ่ ที่ประเทศไทยผลิต และใช้ใน ปัจจุบัน เป็นพลังงานจากทรัพยากรธรรมชาติ ที่ใช้แล้วหมดไป

 

 

โดยรัฐบาลได้มีการวางยุทธศาสตร์ กระทรวงพลังงาน และนโยบายด้านพลังงานของชาติมาอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนา และผลักดัน การใช้พลังงานทดแทน หรือพลังงานสะอาด เพื่อสร้างความยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การส่งเสริมภาคชุมชนในการพัฒนาพลังงานจากไบโอก๊าซ และระดับมหภาค ในการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา พลังงานไฮโดรเจน เพื่อลดการใช้ก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์ อันส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม

ด้วยเหตุนี้ จึงได้เข้าร่วมสนับสนุนการจัดงาน “โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2562” หรือ SETA 2019 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ ที่สอดรับกับยุทธศาสตร์ และนโยบายด้านพลังงาน ในการพัฒนาพลังงานทดแทนเพื่อ สร้างความยั่งยืน และส่งเสริมศักยภาพของประเทศ เพื่อเป็นศูนย์กลางการลงทุนด้านพลังงานในภูมิภาคอาเซียน

 

 

รศ.ดร.ธัชชัย สุมิตร ประธานคณะกรรมการการจัดงาน SETA 2019 กล่าวว่า “SETA ถือเป็นงานแสดง รูปแบบการ จัดการพลังงานแบบบูรณาการแห่งเอเชีย ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2016 และจัดต่อเนื่องกัน มาปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว

โดย SETA 2019 ครั้งนี้ เราได้รับการสนับสนุน จากภาคีด้านอุตสาหกรรมพลังงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วม จัดการประชุม และแสดงนิทรรศการ ภายใต้แนวคิด “Integrated Sustainable Energy Solutions For Asia” เพื่อผลักดันและพัฒนาองค์ความรู้ ด้านพลังงานแห่งอนาคต และแสดงศักยภาพความพร้อมของประเทศไทย สู่ ศูนย์กลางความรู้เทคโนโลยีและการพัฒนาพลังงานทดแทน เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

โดยผู้เข้าร่วมงาน SETA 2019 ในครั้งนี้ จะได้มาร่วมอัพเดทเทรนด์นวัตกรรมพลังงานของโลก และการปรับเปลี่ยน แนวโน้มการผลิต และพัฒนาด้านพลังงานของเอเชียในอนาคต ทั้งระยะใกล้และไกล เช่น ด้านไฮโดรเจน เทคโนโลยี (Hydrogen Technology) ซึ่งจะมีการจัดการประชุม Hydrogen Summit ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย,

 

 

เวทีการประชุม “CEO Energy Forum” โดยรวบรวมกูรูด้านพลังงานระดับโลก และเจาะลึกนโยบายพลังงาน และ ความร่วมมือ ในระดับภูมิภาคอาเซียน และเวทีสัมมนาระดับสากล จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การไฟฟ้าฝ่าย ผลิตฯ, สภาวิศวกร สมาคมพลังงานขยะ สมาคมนิวเคลียร์ไฮโดรเจน สภาไฮโดรเจน (IEA) เป็นต้น

และโซนนิทรรศการพลังงานทางเลือก อาทิ การทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก โซนนิทรรศการของประเทศญี่ปุ่น ที่ จะจัดแสดงการใช้พลังงานไฟฟ้า จากแก๊สไฮโดรเจน ที่จะนำมาใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2020

ดร.จิราพร ศิริคำ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัยนวัตกรรมและพัฒนาธุรกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) กล่าวว่า การจัดงาน SETA 2019 ว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ของการจัดงาน SETA 2019 และเป็นตัวแทนของ ผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศ ซึ่งมีส่วนสำคัญ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานของประเทศไทย และในภูมิภาค อาเซียน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วม เป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติด้าน พลังงานที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน

โดยในงาน SETA 2019 ครั้งนี้ กฟผ. ได้เข้าร่วมจัดสัมมนาในหัวข้อ EGAT and Innovation for Society, Hydro- Floating Solar Hybrid System (แนวคิดการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำในเขื่อน ของ กฟผ.) ซึ่งเป็นความรู้สำคัญ ที่ทั้งองค์กรภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ ในการ พัฒนาอุตสาหกรรมภายในประเทศไทยได้”

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน SETA 2019 ได้ในระหว่างวันที่ 10 – 12 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ ฮอลล์ 98 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ในเว็บไซต์ www.setaasia.com หรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/SETA-2019

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
"อุตตม"เตรียมนำดิจิทัลแพลตฟอร์มเสริมแกร่งเศรษฐกิจฐานราก