“วราวุธ” หารือ “ทิม พิธา” เดินหน้าแก้ไขปัญหาที่ดิน-สิ่งแวดล้อม

by ThaiQuote, 15 ตุลาคม 2562

รมว.กระทรวงทรัพยากรฯ เผย ขอพักการเมืองในสภา เดินหน้าทำงานพัฒนาประเทศร่วมกับคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เดินหน้านโยบายด้านสิ่งแวดล้อม

วันที่ 14 ต.ค.62 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวผ่านเฟซบุ๊ก “TOP Varawut - ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา” ระบุว่า ได้ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับนโยบายและการดำเนินการด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับคุณทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร

 

 

โดยมีการหารือในหลายประเด็น เช่น ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับนโยบายและมาตรการการแก้ไขปัญหาที่ดินในพื้นที่ป่าตามกฎหมาย การใช้ประโยชน์ในที่ดินป่าไม้ของรัฐ ด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับนโยบายและมาตรการเกี่ยวกับปัญหามลพิษทางอากาศ นโยบายและมาตรการเกี่ยวกับปัญหาขยะ ทั้งบนบกและในทะเล และด้านสิทธิสัตว์ เกี่ยวกับนโยบายและมาตรการเกี่ยวกับปัญหาช้างป่าและช้างบ้าน และนโยบายและมาตรการการขึ้นทะเบียนสัตว์ใกล้สูญพันธุ์

 

 

ซึ่งทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินหน้าดำเนินการผลักดันมาตรการในการแก้ไขปัญหาไปหลายส่วน โดยนายวราวุธย้ำว่า แม้ตนจะอยู่ในฝ่ายบริหาร ทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่ก็ยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วยเช่นเดียวกัน การได้ประชุมหารือกับ คณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ถือเป็นโอกาสที่ดีในการพักบทบาทการเมืองในสภา แล้วหันหน้ามาทำงานร่วมกันเพื่อประเทศชาติ

 

 

“กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมให้ความร่วมมือและรับข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการฯ ในหลายๆเรื่อง ไปพิจารณาและดำเนินการต่อไป โดยยึดถือประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง” นายวราวุธ กล่าว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ยก “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” จากวนอุทยานเป็น “อุทยาน”