“หนุ่มพันล้าน”ยื่นตั้งพรรคใหม่ หวังแก้ปัญหาปากท้องปชช. ลั่น!สำคัญกว่าแก้รธน.

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2562

“จักรพันธ์ มิสเตอร์พันล้าน” ทายาทประจวบเหมาะ ”ยื่นตั้ง”พรรคพลังอนาคต” หวังแก้ปัญหาปากท้อง ชี้! สำคัญกว่าแก้รธน. พาที สารสิน’ อดีตซีอีโอนกแอร์ โดดร่วมด้วย

วันนี้ (17 ต.ค.62) เมื่อเวลา 14.15 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ รักษาการหัวหน้าพรรคพลังอนาคต , นายภัทรายุส สังข์ศิริ รักษาการเลขาธิการพรรค นำรายชื่อสมาชิกพรรคจำนวน 600 คน เข้ายื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคพลังอนาคต ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงาน กกต.

 

 

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า การจัดตั้งพรรคเป็นการรวมตัวกันของนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงอาทิ นายพาที สารสิน อดีตผู้บริหารสายการบินนกแอร์ โดยพรรคเราต้องการนำเทคโนโลยี นวัตกรรมสมัยใหม่มาใช้ในการบริหารประเทศให้ทันกับโลกยุคปัจจุบัน เราไม่ได้ฝักใฝ่ในเรื่องของการเมืองมาก แต่จะเน้นในเรื่องของการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก ก่อนหน้านี้ไม่เคยไปร่วมกับพรรคการเมืองไหนมาก่อน

“แนวทางของเราไม่ได้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากเห็นว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ เพราะปัญหา mind set  แต่ในส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แม้รู้จัก แต่เห็นว่าแนวทางของพรรคอนาคตใหม่ไม่ตรงกับพรรคเรา” นายจักรพันธ์ กล่าว

 

 

นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า นายธนาธร ให้ความสำคัญการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่พรรคเราเห็นว่าปัญหาปากท้องประชาชนนั้นสำคัญกว่า และจุดยืนของพรรคที่มีต่อสถาบันก็ยืนยันว่า เรายึดตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรวงเป็นประมุขอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม พรรคก็จะมีการประชุมพรรคในอีก 2 สัปดาห์ เพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรค รวมถึงจัดตั้งสาขาพรรค  และดำเนินการตามที่กฎหมายพรรคการเมืองให้ครบถ้วน ซึ่งมุ่งที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าเป็นหลัก โดยเน้นพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นายจักรพันธ์ ระบุว่า ปัจจุบันที่ทำการพรรค จะใช้ที่ทำการชั่วคราวย่านถนนนวมินทร์ 42 ส่วนสัญลักษณ์ของพรรคเป็นรูปสามเหลี่ยมปุ่มเพลย์สีขาวบนพื้นสีเขียว เพื่อแสดงความหมายให้เห็นว่าประเทศต้องเดินหน้าต่อไป โดยสโลแกนของพรรคคือ “พลังอนาคตสร้างโอกาส เพื่ออนาคต”

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนายจักรพันธ์ หรือดร.อ้วน ได้รับฉายามิสเตอร์พันล้าน และพ่อมดน้อยด้านการเงิน เนื่องจากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย ล่าสุดดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารบริษัทอินเตอร์ไพร์ม มีเดียฯจำกัด ซึ่งทำธุรกิจสื่อโฆษณา จัดคอนเสิร์ตทั้งประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งมีนายพาที เป็นผู้บริหารระดับสูงก่อนที่จะลาออกมาทำงานการเมืองเต็มตัวเมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายจักรพันธ์  ยังเป็นหลานปู่ของนายสำเภา ประจวบเหมาะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการประทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสมัยรัฐบาลของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และอดีตส.ส.หลายสมัยในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์