กรุงไทยพร้อม "ชิมช้อปใช้" เฟส 3 มั่นใจระบบรองรับไม่มีปัญหาแน่

by ThaiQuote, 3 พฤศจิกายน 2562

แบงก์กรุงไทยรับลูก อุตตม เดินหน้าระบบรองรับโครงการดัง "ชิมช้อปใช้" เฟส 3 พร้อมลุยทันทีหากครม.ไฟเขียว

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า หากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้เปิดมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ "ชิม ช้อป ใช้"เฟส 3 ภายในปีนี้ ธนาคารมีความมั่นใจว่าระบบแอปพลิเคชันของธนาคาร ทั้งถุงเงินและเป๋าตัง มีความพร้อมรองรับร้านค้าและผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“Bandwidth ของช่องทางลงทะเบียนและเว็บไซต์มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบได้ ทั้งนี้ มีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เฟส 1 และ 2 รวม 13 ล้านคน มียอดการใช้จ่ายผ่าน G-Wallet เกือบหมื่นล้านบาท ซึ่งช่วงที่พีคมากๆในช่วงเริ่มโครงการ หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มียอดการทำธุรกรรมถึง 140,000 ธุรกรรมต่อวินาที เชื่อว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายไปสู่ฐานรากของชุมชน”

ทั้งนี้ธนาคารกรุงไทยเตรียมนำ AR Augmented Reality เทคโนโลยีที่เชื่อมสภาพแวดล้อมจริงเข้ากับโลกเสมือน ทำให้มองเห็นภาพแบบ 3 มิติ ลอยอยู่เหนือพื้นที่จริง เคลื่อนไหวได้ สามารถตอบสนองกับวัตถุเสมือนจริงนั้นได้ ซึ่งธนาคารเตรียมนำเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้กับข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มความสะดวกให้กับร้านธงฟ้าประชารัฐในการใช้แอปพลิเคชันถุงเงินสแกนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถทราบจำนวนเงินคงเหลือของลูกค้าได้ทันที