ปารีณา ส่งคน แจ้งความ ป่าไม้ บุกรุกฟาร์มไก่เขาสน อ้างไม่ทราบคือใคร มีหมายศาลหรือไม่

by ThaiQuote, 29 พฤศจิกายน 2562

"ปารีณา" ส่งคนดอดแจ้งความกลางดึก ดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ป่าไม้ บุกรุกฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม อ้างไม่ทราบว่าเป็นใคร มีหมายศาลหรือไม่ ขณะ ป.ป.ช. ลงพื้นที่สอบการเก็บภาษีท้องถิ่น ประกอบข้อมูลยื่นบัญชีทรัพย์สิน

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เข้าแจ้งความต่อ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.62) เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ที่เข้าตรวจ และทำรังวัดในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ยืนยันว่าไม่ได้บุกรุก ให้ศาลดูแล้วกันว่าที่สุด ตนไม่ได้บุกรุก ตอนนี้ก็รอกระบวนการของศาล และได้เข้าแจ้งที่ สภ.จอมบึง ซึ่งตำรวจก็ต้องไปดูว่าเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้มีหมายศาลหรือไม่ คราวที่แล้วเขามีหมายศาล คิดว่าเขาพยายามจะทำให้ที่ตรงนั้นเป็นการบุกรุก

“ดิฉันคิดว่าเรื่องนี้ไปว่ากันที่ศาล เพราะได้แจ้งความไปแล้ว ดิฉันมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายที่เขาเดินกันในฟาร์มตอนช่วงเย็น โดยที่ไม่ได้ติดต่อก่อนว่าจะเข้ามาทำรังวัดที่ดิน ความจริงเขาต้องมีหมายศาลเหมือนกับครั้งแรกที่เขามา” น.ส.ปารีณา กล่าว
รายงานข่าวเปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย.62 ที่ผ่านมา น.ส. ปารีณา ได้มอบหมายให้ตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ที่บุกรุกเข้าไปในฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม  โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร  และผู้ที่เข้าไปในเขตฟาร์มไก่ มีหมายศาลเข้าไปหรือไม่  โดยได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.จอมบึง  จ.ราชบุรี

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 พ.ย.62) องค์การบริหารส่วนตำบลรางบัว เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ได้เดินทางมาขอข้อมูล เรื่องของการจัดเก็บภาษี ทั้งภาษีบำรุงท้องที่ และ ภาษีโรงเรือน ในบริเวณพื้นที่ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ที่ตั้งอยู่ใน หมู่ 6 ต.รางบัว  อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของน.ส.ปารีณา เพื่อนำไปประกอบกับข้อมูลที่น.ส.ปารีณา ไปยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้ว่าตรงกันหรือไม่

นอกจากนี้นายปกรณ์เกียรติ   บัณฑิตชวลิต  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9  ต.ท่าเคย  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ได้นำชาวบ้านกว่า 10 ครอบครัว ที่อยู่ในเขตพื้นที่ ส.ป.ก. มายื่นเรื่องขอออกรังวัด  หลังจากที่ทางสำนักปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จ.ราชบุรี ได้นำป้ายแสดงเขตพื้นที่ของ ส.ป.ก.เข้าไปปัก ในพื้นที่ 

นายปกรณ์เกียรติ  กล่าวว่า ได้นำชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ส.ป.ก.มายื่นเรื่องขอรังวัด  โดยในเขต หมู่ 9 ต.ท่าเคย  นั้นพบว่ายังมีพื้นที่ของนายทวี  ไกรคุปต์  บิดาของน.ส.ปารีณา อีกจำนวนกว่า 600 ไร่  ซึ่งยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ  ส่วนฟาร์มไก่ของน.ส.ปารีณานั้นอยู่คนละฝั่งกัน  ซึ่งถ้าดูตามใบเอกสารแสดงแนวเขตที่ดิน ส.ป.ก. ที่ได้มาก็ยังไม่พบว่านายทวี มีเอกสารสิทธิ์ใดๆเหมือนกัน 

วันนี้ที่ต้องนำชาวบ้านมายื่นเอกสารขอรังวัดนั้น เนื่องจากมีข่าวเรื่องฟาร์มไก่น.ส.ปารีณา  และมีการนำป้ายของ ส.ป.ก. มาปักในพื้นที่  จึงต้องรีบนำชาวบ้านมายื่นเรื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จ.ราชบุรี มาเปิดโต๊ะรับเรื่องที่ อบต.รางบัว