ครม. ไฟเขียว “ของขวัญปีใหม่ 2563” ให้คนไทย เน้นดูแลทุกระดับ

by ThaiQuote, 17 ธันวาคม 2562

ครม. อนุมัติโครงการของขวัญปีใหม่ 2563 ของกระทรวงกลาโหม และกระทรวงวัฒนธรรม เน้นบริการความสะดวกประชาชน บริการตรวจสุขภาพ จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ฯ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้(17 ธ.ค.62) ว่า ครม.มีมติอนุมัติโครงการของขวัญปีใหม่ 2563 ของกระทรวงกลาโหม (กห.) และกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ตามที่เสนอมา

สำหรับ กระทรวงกลาโหม ครม. อนุมัติ โครงการเติมความสุข ให้คนไทย จากใจทหาร ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.62 - 6 ม.ค.63 แบ่งเป็น 3 กลุ่มงานหลัก ได้แก่ 1.การเตรียมความพร้อมกำลังพลเพื่อการสร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ตามแนวแดน รวมถึงพื้นที่ที่มีความสำคัญกับความมั่นคงของประเทศ

2. งานช่วยเหลือประชาชน และนักท่องเที่ยว โดยตั้งจุดบริการช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยว กว่า 600 จุดทั่วประเทศ มีบริการตรวจสุขภาพ ซ่อมแซมยานพาหนะ จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค กิจกรรมดนตรีสันทนาการของทหาร บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ต การชาร์จแบตโทรศัพท์เคลื่อนที่ และนวดผ่อนคลาย และ

3.การอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เช่น จำหน่ายสินค้าราคาถูกในค่ายทหาร เปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารให้เข้าชมฟรี รวมถึงศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้เสนอ จัดกิจกรรมความสุขแบบวิถีไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 63 โดยมี 4 กิจกรรมใหญ่ และ 10 กิจกรรมย่อย อาทิ ชวนสวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ บริการไหว้พระ 10 วัดฟรีทั่วประเทศ กิจกรรมเปิดแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ประวัติศาสตร์ให้เข้าชมฟรี ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.62 - 1 ม.ค.63 การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมส่งบัตรอวยพรอิเล็คทรอนิกส์ ออกร้านโอทอปทั่วประเทศ เป็นต้น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"บิ๊กตู่"ชี้ชุมนุมทำได้แต่ต้องไม่ผิดกม. วอนสังคมมาช่วยกัน "ห้าม" คนบางกลุ่มบ้าง