คดีปล้นทองคืบ ตร.เผย โจรเป็นมือดี ชี้ บางประเด็นชัดเจนแล้ว

by ThaiQuote, 11 มกราคม 2563

รอง ผบ.ตร.ยัน คดีโจรโหดชิงทองคืบหน้า กำลังเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวน ด้าน ผบช.ภ.1 ย้ำ ไล่ล่าคนร้ายเต็มที่ พบปลอก-หัวกระสุนปืน

วันที่ 11 ม.ค.63 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด ล่าสุด จากการติดตามจากที่เกิดเหตุ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว มีความชัดเจนแล้วในบางอย่าง เช่น ยานพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ คือ

รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง ซึ่งรุ่นที่จำหน่ายในปี 2562

รูปร่างลักษณะคนร้าย ที่สูง 166 ซม. ลักษณะการเดินขากระเผลก รูปร่างผอม

มีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืน

สำหรับอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว ในทีมสืบสวนทราบแล้วว่าเป็นปืนชนิดใดขนาดเท่าใด ซึ่งเมื่อทราบ ชนิด รุ่น ลักษณะของปืนแล้ว ก็จะสามารถจำกัดการค้นหากลุ่มเป้าหมายที่ครอบครองปืนดังกล่าวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มากำลังเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวน

ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรถาค 1 (ผบช.ภ.1) แถลงความคืบหน้า ระบุว่า คดีมีความคืบหน้า แต่ยังไม่รู้ตัวคนร้าย การจับกุมคนร้ายระบุไม่ได้จะจับเป็นหรือจับตาย ด้วยพฤติกรรมเช่นนี้ต้องใช้ยุทธวิธี โดยทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

ด้านการตรวจสอบ พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ได้ดูกล้องวงจรปิดในห้างทั้งหมด 97 ตัว คนร้ายขี่ จักรยานยนต์ฟีโน่ แดงขาว เลี้ยวขาวไปทางเลี่ยงเมืองจนถึงแยกโพธิ์เก้าต้น ขอความร่วมมือประชาชนที่มีกล้องหน้ารถ ที่อาจบันทึกภาพรถของคนร้ายได้ทั้งก่อนเกิดเหตุเวลา 20.45 น. และหลังเกิดเหตุ ส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่เพื่อเร่งตรวจสอบ

ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า จากข้อมูลเบื้องต้นของคนร้าย เชื่อว่าคนที่อยู่ใกล้ชิดน่าจะทราบว่าเป็นใคร และขอให้รีบแจ้งตำรวจ ทันที เพราะผู้ร้านรายนี้ไม่ใช่คนธรรมดา คนที่ยิงปืนลักษณะนี้ และใช้ปืนแบบนี้ต้องผ่านการยิงปืนมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน หากมีความคืบหน้าตำรวจจะแจ้งให้ทราบ บางประเด็นยังพูดไม่ได้ เพราะหากตามพิสูจน์แล้วไม่ใช่อาจเสียหายได้ ต้องทำงานอย่างรอบคอบ

ทั้งนี้ ในส่วนของทองคำ คนร้ายได้ไป 40 กว่าเส้น น้ำหนักรวม 28 บาท 50 สตางค์ เชื่อว่าคนร้ายคงนำไปขาย ฝากไปยังร้านรับซื้อให้แจ้งเจ้าหน้าที่หากพบเบาะแสหรือบุคคลต้องสงสัย และในส่วนของอาวุธ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนที่คนร้ายกราดยิง 10 กว่าปลอก พบหัวกระสุนประมาณ 3-4 หัว ซึ่งอยู่ระหว่างส่งไปตรวจพิสูจน์ ส่วนปืนที่คนร้ายใช้เป็นขนาด 9 ม.ม.และท่อเก็บเสียง หาซื้อได้ทั่วไป ไม่ใช่ปืนของหน่วยไหน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

กูรูปืนชี้! โจรปล้นทอง 3ศพ ไม่ธรรมดา ปืนติดท่อเก็บเสียง ยิงยาก