“คลัง”ชง “ครม.” เพิ่มสิทธิ์ "ชิมช้อปใช้" ห้างสรรพสินค้ารับตรุษจีน

by ThaiQuote, 14 มกราคม 2563

เสนอ ครม. เพิ่มสิทธิ์เงินคืน "ชิมช้อปใช้" เมื่อใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้า รับเทศกาลตรุษจีน หวังกระตุ้นยอดโค้งสุดท้ายของโครงการในสิ้นเดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 มกราคม 2563) กระทรวงการคลังได้เสนอเพิ่มสิทธิ์เงินคืน Cash back (แคชแบ็ก) ในมาตรการ "ชิมช้อปใช้" ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา

ทั้งนี้ แหล่งข่าวกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ได้เสนอขยายมาตรการ “ชิมช้อปใช้” เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 24-25 มกราคมนี้ ให้ ครม.พิจารณา

สำหรับการขยายมาตรการดังกล่าว จะเป็นการเพิ่มการคืนเงิน หรือ แคชแบ็ก กรณีการใช้จ่ายซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า เพิ่มเติมอีก 1 ประเภท จากปัจจุบันกระทรวงการคลังจะคืนเงินให้ จากการใช้จ่ายในร้านค้า ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ร้านค้าท้องถิ่น ร้านผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอป ร้านวิสาหกิจชุมชน สถานที่ให้บริการที่พัก เช่น โรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ หรือสถานประกอบการเพื่อสุขภาพและร้านธงฟ้าเท่านั้น

โดยผู้ซื้อสินค้าร้านเหล่านี้ จะได้รับเงินคืน กรณีซื้อไม่เกิน 30,000 บาท ได้คืน 15% แต่หากซื้อเกินกว่า 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท จะได้รับเงินคืนอีก 20% เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องจากช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และยังส่งท้ายมาตรการ “ชิมช้อปใช้” ที่จะสิ้นสุดโครงการวันที่ 31 มกราคม 2563 อีกด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ตรุษจีนปี 63 อำนาจในการซื้อลดลง ส่งผลหดตัว 3 % เหลือมูลค่า 13,150 ล้าน