'การตลาดต่ำช้า' จีนจับหมูกระโดดบันจี้จัมพ์ โลกสวดยับสุดพิเรนท์ (คลิป)

by ThaiQuote, 21 มกราคม 2563

สวนสนุกจีนจับเอาหมูผูกเชือกปล่อยบันจีจัมพ์ เสียงกรีดร้องโหยหวนสุดตกใจ อ้างทำเพื่อความบันเทิงแถมหมูจะถูกเชือดเป็นอาหารอยู่แล้ว โลกออนไลน์ด่ากราด "การตลาดสุดต่ำช้า"

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่าสวนสนุกของประเทศจีนชื่อ เหมยซิน เรดไวน์ ทาวน์ ในเทศบาลนครฉงช่ง ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ จับเอาหมูไปกระโดดบันจี้จัมพ์ โดยระบุว่าสวนสนุกดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อโปรโมทสวนสนุกและสร้างความบันเทิง แต่โลกออนไลน์ต่างประณามเหตุการณ์ดังกล่าวว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และบางส่วนระบุด้วยว่าเป็นการทำการตลาดที่ต่ำช้าที่สุด

ทั้งนี้ สวนสนุกดังกล่าวออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังมีการแก้ตัวว่า หมูตัวดังกล่าวถูกกำหนดไว้ฆ่าเพื่อเป็นอาหารอยู่แล้ว ดังนั้น การนำหมูมาเล่นบันจี้จัมพ์และเกิดความตกใจจึงไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกอะไร อีกทั้ง ยังแค่ต้องการสร้างควมบันเทิงในงานเปิดสวนสนุกแห่งนี้เท่านั้น รวมไปถึงเป็นการใช้หมูเชิงสัญลักษณ์ในการส่งท้ายปีหมูในปีทีผ่านมาเพื่อต้อนรับปีหนูอย่างเป็นทางการ

เหตุการณ์ดังกล่าวมีการบันทึกเป็นภาพวิดีโอเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ผูกเชือกกับหมูที่หนักราว 75 กิโลกรัม ก่อนส่งขึ้นไปยังหอกระโดดบันจี้จัมพ์ที่ความสูง 68 เมตร จากนั้นจึงผลักมันตกลงมา และระหว่างคลิปวิดีโอหมูตัวนี้่ยังกรีดร้องเสียงแหลมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันกฎหมายในจีนยังไม่บทบัญญัติเพื่อลงโทษในกรณีกระทำทารุณต่อสัตว์ แต่โลกออนไลน์ที่เห็นภาพดังกล่าวต่างวิจารณ์อย่างหนัก และชี้ว่าแม้สัตว์จะถูกกำหนดให้เป็นอาหารและต้องถูกฆ่า แต่ก็ไม่ควรถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือเพื่อความบันเทิง อีกทั้งยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องนำสัตว์มาทรมานเช่นนี้

บีบีซีรายงานด้วยว่า การนำเอาหมูไปกระโดดบันจี้จัมพ์ สะท้อนให้เห็นว่าชาวจีนเริ่มจะตระหนักในเรื่องของสวัสดิภาพสัตว์มากขึ้น สังเกตได้จากเสียงวิจารณ์ที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวอย่างแพร่หลายในสังคมจีน


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

คนรุ่นใหม่ทั้งโลกเชื่อ ชาตินี้ได้เห็นสงครามนิวเคลียร์แน่