ฟ้าผ่าปทุมวัน! เด้ง "วิระชัย ทรงเมตตา" ไปสำนักนายกฯ

by ThaiQuote, 24 มกราคม 2563

นายกฯ เซ็นคำสั่งย้ายด่วน "พล.ต.อ.วิระชัย" เข้ากรุสำนักนายกฯ ตร.ชี้ทำราชการเสียหายกระทบความเชื่อมั่นประชาชน แถมตั้งกรรมการสอบอีกด้วย

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงนามคำสั่งโดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (4) แห่ง พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษ และสิทธิประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม

ทั้งนี้ ให้คำสั่งดังกล่าวมีผลทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่น สั่ง ณ วันที่ 23 มกราคม 2563

ล่าสุดเช้าวันที่ 24 มกราคม 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ 22/2563 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีจริง

ทั้งนี้ เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. มีพฤติการณ์ และการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรม กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการตรำวจแห่งชาติเป็นเหตุให้ราชการเสียหาย นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 24/2563 ลงวันที่ 21 มกราคม 2563

อย่างไรก็ตาม เพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และเรื่องอื่นๆ ในมูลกรณีที่ประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างตรวจสอบให้เป็นไปอย่างโปร่งใส มีความน่าเชื่อถือ และเพื่อให้เป็นที่ยอมรับแก่ประชาชน จึงสมควรให้พิจารณาสั่งการให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ไปปฏิบัติราชการ นอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

การเมืองเศร้า "ชัย ชิดชอบ" สิ้นแล้วด้วยวัย 92 ปี