เผย “จ่าสิบเอกยิงกราดโคราช” เป็นนักแม่นปืน “บิ๊กแดง” สั่ง “บิ๊กนัย” รอง ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ร่วมไล่ล่า

by ThaiQuote, 8 กุมภาพันธ์ 2563

เปิดข้อมูลผู้ก่อการร้ายยิงกราดโคราช เผยเป็นจ่าสิบเอกนักแม่นปืน โพสต์เฟซบุ๊กระบาย ส่งสัญญาณก่อนเกิดเหตุ ด้าน “บิ๊กแดง” สั่ง “บิ๊กนัย” รอง ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ร่วมไล่ล่า

ยิงกราดโคราช! จากกรณีผู้ก่อการร้าย ที่มีรายงานข่าวว่าเป็นทหารยศจ่าสิบเอก ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้บังคับบัญชา และประชาชน ในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21 สาขานครราชสีมา ที่เบื้องต้นได้มีรายงานผู้เสียชีวิต รวม 12 ศพ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นักข่าวสายทหาร “วาสนา นาน่วม” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “Wassana Nanuam” ระบุว่า

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เผยว่า เกิดเหตุกราดยิงในพื้นที่บริเวณวัดป่าศรัทธารวม ใกล้ รร.บุญวัฒนา และ บริเวณห้าง Terminal 21 นครราชสีมา เบื้องต้น คนร้ายที่ก่อเหตุ คือ จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย พร้อมทั้งใช้รถยนต์ฮัมวี่ ทหารสีเขียวในการก่อเหตุหลบหนี

จากการตรวจสอบเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 ตำบลหนองจะบก อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา พบผู้เสียชีวิต 2 คน

พันเอก อนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ ผบ.พัน.สรรพาวุธกระสุน 22 บชร.2 อายุ 48 ปี และ นางอนงค์ มิตรจันทร์ อายุ 63 ปี
และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายพิทยา แก้วพรม นำส่ง รพ. มทส

ผู้ก่อเหตุ จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.
ขอแจ้งเตือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว ออกจากพื้นที่ใกล้เคียง พร้อม ระมัดระวังตัว ไม่เข้าใกล้พื้นที่ที่มีการก่อเหตุ
โดยขอความร่วมมือ ฟังคำสั่ง จากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงนั้น โปรดอย่าเข้าไปมุงดู เบื้องต้น ยังไม่สามารถยืนยัน จำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่าง เร่งปิดล้อม สกัดกั้นและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ


วาสนา นาน่วม ระบุด้วยว่า บิ๊กแดง หรือ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. สั่งการให้ บิ๊กนัย พลเอก สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ซึ่งเป็น นายทหารรบพิเศษ ที่ เคยร่วมคลี่คลายคดีปล้นทองที่ลพบุรี ลงพื้นที่ รวมทั้ง บิ๊กอิ๊ด พลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ร่วมกับตำรวจ ในการติดตามจับคนร้าย ที่เป็นทหาร


นอกจากนี้ วาสนายังระบุเพิ่มเติมถึงรายละเอียดของคนร้าย ว่า “จ่าสิบเอกคนนี้ชอบเล่นปืน และ แม่นปืนมาก ยิงซ้อมโชว์ในเฟซบุ๊กมาตลอด โพสต์ภาพตัวเอง เลียนแบบมือปืนฝรั่งชอบเล่นโซเชียล พบว่าโพสต์เฟซบุ๊กระบาย และส่งสัญญาณก่อนก่อเหตุ และเมื่อก่อเหตุแล้วยังโพสต์เฟซบุ๊กเล่นเกมจิตวิทยากับ ตำรวจ ทหาร และ คนที่เข้าไปคอมเมนต์อีกด้วย