ก.คลัง เตรียมเยียวยาเกษตรกร 9 ล้านครัวเรือน รับ 3 หมื่นบาท

by ThaiQuote, 9 เมษายน 2563

ถึงรอบเกษตรกร คลัง เตรียมช่วยเกษตรกรผ่าน ธ.ก.ส. รับเงินเยียวยาโควิด-19 รวม 9 ล้านครัวเรือนๆละ 10,000 บาท 3เดือน คาดสัปดาห์หน้าพร้อมเข้า ครม.

ภายหลังจากที่ได้จ่ายเงินเยียวยาสนับสนุน 5,000 บาท ให้กับ แรงงาน ลูกจ้าง และผู้มีอาชีพอิสระ ผ่านการลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลัง ได้เตรียมออกมาตรการดูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในส่วนของเกษตรกร โดยให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เร่งพิจารณาการออกมาตรการเยียวยาเงินสนับสนุน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน โดยจะได้รับเงินสนับสนุนครัวเรือนละ 10,000 ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ภายหลังจากที่ได้จ่ายเงินเยียวยาสนับสนุนแรงงาน ลูกจ้าง และผู้มีอาชีพอิสระ

“จากข้อมูลเกษตรกร ที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในกลุ่มต่างๆ ทั้งผู้ปลูกข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง อ้อย และปาล์มน้ำมัน คาดว่ามีประมาณ 18 ล้านครัวเรือน แต่จะมีการคัดแยกเกษตรกรซึ่งลงทะเบียนซ้ำกันในกลุ่มต่างๆ ให้เหลือสิทธิรับเงินพียงกลุ่มเดียว โดยคาดว่าจะมีครัวเรือนเกษตรกรที่ได้รับสิทธิประมาณ 9-10 ล้านครัวเรือน ซึ่งแต่ละครัวเรือนจะได้รับเงินสนับสนุนประมาณเดือนละ 10,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมจะได้รับเงินครัวเรือนละ 30,000 บาท โดยขณะนี้ ธ.ก.ส.กำลังจัดทำรูปแบบของมาตรการเพื่อเสนอให้กระทรวงการคลังพิจารณา และจะนำเสนอเข้าสู้ที่ประชุมครม.ต่อไป ซึ่งคาดว่าเร็วที่สุดอาจเป็นภายในสัปดาห์หน้า” แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงการคลังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

กสิกรไทยคาด "โควิด-19" พาราคาไข่ไก่แตะ 9 บาท/ฟองในปีนี้

ดีเอสไอเตือนระวัง "หลอกกู้เงินผ่านแอปฯ" เผยเล่ห์ดอกเบี้ยสุดโหด