กมธ.ปปช. เตรียมเรียกสอบ ”จุรินทร์” ปมหน้ากากอนามัย

by ThaiQuote, 4 พฤษภาคม 2563

จับตาหลังเปิดสภาฯ กมธ.ปชช. เตรียมเรียก “จุรินทร์” ชี้แจงเหตุกักตุนหน้ากกากอนามัย หลังแจ้งสต๊อกหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น กลายเป็นสต๊อกวัตถุดิบ

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังวันที่ 22 พ.ค.63 ซึ่งเป็นวันเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการประชุมกมธ.นัดแรกจะมีการเร่งพิจารณากรณีการทุจริตกักตุนหน้ากากอนามัยต่อในทันที หลังจากที่ต้องหยุดไปในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้กมธ.เตรียมเชิญนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอธิบดีกรมการค้าภายใน มาให้ข้อมูล อาทิ กรณีการระบุมีสต๊อกหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น แต่ภายหลังระบุว่า เป็นเพียงแค่สต๊อกวัตถุดิบ กรณีกระแสข่าวมีทีมงาน ที่ปรึกษาเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย รวมถึงเรื่องจำนวนการผลิตหน้ากากอนามัยของโรงงาน 11 แห่งว่า มีกำลังการผลิตที่แท้จริงเท่าใด เป็นต้น

อย่างไรก็ตามแม้ในขณะนี้สถานการณ์กักตุนหน้ากากอนามัยจะคลี่คลายลงแล้ว เนื่องจากประชาชนหันไปใช้หน้ากากผ้าแทน แต่ กมธ.ปปช. จะเดินหน้าตรวจสอบการทุจริตต่อไป โดยใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกักตุนจะต้องรับผิดชอบ ถ้าเกิดมีการทุจริตจริงเท่ากับเป็นการเอาความเดือดร้อนประชาชนไปหาผลประโยชน์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สมศักดิ์” บอกรอหมดโควิด 19 รัฐบาลมีนโยบายดีมาเสิร์ฟ

ธ.ก.ส.คาดโอนเงินเยียวยาเกษตรกร 10 ล้านราย วันแรก 15 พ.ค.63