“เซ็นทรัล” เปิดมาตรการ 5 ข้อเข้ม เตรียมพร้อมเปิด 23 สาขา หากรัฐปลดล็อคห้าง

by ThaiQuote, 12 พฤษภาคม 2563

ส่อง! “เซ็นทรัล” เตรียมพร้อมเปิด 23 สาขาทั่วประเทศ เน้น 5 มาตรการคุมเข้มปลอดภัย หากรัฐประกาศปลดล็อค ห้างเปิดได้


วันนี้ (12 พ.ค.) ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า จากมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศถูกปิดชั่วคราว ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถ้ารัฐบาลประกาศผ่อนปรน อนุญาตให้ห้างสรรพสินค้า กลับมาเปิดได้ตามปกติ เซ็นทรัล มีความพร้อมจะเปิดให้บริการ ทั้ง 23 สาขาทั่วประเทศทันที

 

 

 

 

 

สำหรับในการกลับมาเปิดให้บริการครั้งนี้ ห้างเซ็นทรัลมีความพร้อม โดยเน้นให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และร้านค้าภายในอันดับแรก ได้วางคอนเซ็ปต์ไว้ว่า “ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน” โดยมีข้อกำหนดครอบคลุมใน 5 หัวข้อหลัก 26 มาตรการเข้มด้านสุขอนามัย ที่จะทำให้ทุกพื้นที่ของห้างฯ เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองที่มีความสะอาด ปลอดภัย ไร้ความกังวล ของทุกคน อันสอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ดังนี้


1. “ปลอดภัยสูงสุด” (Central is…Safe)

พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัย และเฟซชิลด์ ตลอดเวลา ขณะปฏิบัติงาน และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังบริการ
ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคน ทุก 3 ชั่วโมง
ควบคุมดูแลระบบระบายอากาศหมุนเวียนมากกว่า 10 เท่า เป็นไปตามมาตรฐาน ทั้งยังเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC ในระบบปรับอากาศตลอดเวลา
มีระบบติดตามข้อมูลลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติงานที่ห้างสรรพสินค้า

 

 


2. “เคร่งครัด คัดกรอง” (Central is…Screening)

ให้บริการตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าห้างฯ ให้กับลูกค้า พนักงาน ทั้งหน้าร้านและสำนักงาน รวมถึงพนักงานร้านเช่า ตลอดจนผู้มาติดต่องาน หากพบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ และแนะนำให้ไปพบแพทย์ทันที

ลูกค้า พนักงานหน้าร้าน และสำนักงาน รวมถึงพนักงานร้านเช่า และผู้มาติดต่องาน ต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าห้างฯ หากไม่ได้เตรียมมา จะแนะนำให้ซื้อที่จุดคัดกรอง ซึ่งมีการตั้งโต๊ะจำหน่าย
คัดกรองความเสี่ยงของพนักงานทุกคนก่อนกลับเข้ามาปฏิบัติงาน โดยให้พนักงานทำแบบประเมินตนเอง ผ่านลิงก์ หรือคิวอาร์โค้ดที่บริษัทฯ กำหนด หากพบความเสี่ยง พนักงานจะต้องปฏิบัติตามแนวทางการกักตัว มีการติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอย่างน้อย 14 วัน รวมทั้งหมั่นตรวจสอบอาการตนเองสม่ำเสมอ

 

 


3. “สะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล” (Central is…Clean)

สินค้าที่จำเป็นต้องสัมผัสกับลูกค้าโดยตรง อาทิ ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ เสื้อผ้า รองเท้า หรือแผนกเครื่องครัว ต้องนำสินค้าที่ลองหรือสัมผัสแล้ว ไปฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งทำความสะอาดภายในห้องลองด้วยการฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งหลังใช้บริการ
ปูผ้าหุ้มพรม บริเวณประตูทางเข้า-ออก ห้างฯ พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และเปลี่ยนผ้าอย่างน้อยวันละ 2 รอบ
ติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วย UVC แบบอัตโนมัติที่ราวบันไดเลื่อน ห้างเซ็นทรัล (บางสาขา)
จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ อาทิ ทางเข้าห้างฯ จุดประชาสัมพันธ์ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ และในลิฟต์ทุกตัว และเติมไม่ให้ขาด
ทำความสะอาดห้องน้ำทุก 30 นาที และติดตั้งเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโรคบนฝาสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ
รวมทั้งทำความสะอาด Deep Cleaning ทั่วพื้นที่ขาย ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องอบโอโซน และเครื่อง UVC เคลื่อนที่ หลังปิดทำการในแต่ละวัน

 

 

พร้อมทำความสะอาดในจุดที่ลูกค้าสัมผัสมากด้วยนํ้ายาฆ่าเชื้อโรคทุกครึ่งชั่วโมง อาทิ ราวบันไดเลื่อน ที่จับประตู และปุ่มกดลิฟต์ ทำความสะอาดบัตรจอดรถและบัตรศูนย์อาหาร ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนและหลังการใช้งานทุกครั้ง


4. “เว้นห่าง อย่างห่วงใย” (Central is…Distancing)

จำกัดคนเข้าห้างฯ 1 คน ต่อ 5 ตร.ม. โดยมีระบบในการนับที่เคร่งครัด

กำหนดจุดเว้นระยะห่าง ทุกประตูทางเข้า-ออก และทุกจุดให้บริการ อาทิ แคชเชียร์ จุดบริการลูกค้า จุดเข้าคิวห้องน้ำ จุดแลกซื้อ จุดรอลิฟต์ บันไดเลื่อน ร้านและศูนย์อาหาร

จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ณ พื้นที่ห้องบริการ และที่นั่งคอยในพื้นที่ขาย บริเวณเคาน์เตอร์ รวมถึงจุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับภาชนะต่างๆ ในห้องเลาจน์ อาทิ แก้วน้ำ และช้อน เปลี่ยนเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง
จัดให้มีพื้นที่ติดต่อของบุคคลภายนอก และพนักงานรับส่งอาหาร
กำหนดทางเข้า-ออกของลูกค้า โดยใช้คนละข้างของประตู
ทำฉากกั้นใส ที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้า และบนโต๊ะรับประทานอาหาร ในร้านและศูนย์อาหาร


5. “ลดเสี่ยงจากสัมผัส” (Central is…A Touchless Experience) เน้นการชำระเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง หรืออีเพย์เมนต์ แทนการชำระเงินสด
กรณีลูกค้าชำระเงินสด ทั้งธนบัตรและเหรียญที่ได้รับจะแยกไว้เพื่อนำไปฆ่าเชื้อโรคโดยการอบโอโซน และเงินที่ทอนให้ลูกค้าจะมีการใส่แผ่นรองเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง
ติดตั้งแป้นเปิดประตูด้วยเท้าที่ประตูห้องน้ำ และห้องบริการต่างๆ เพื่อเลี่ยงการสัมผัสประตู

 

 


อย่างไรก็ตาม ห้างเซ็นทรัลยังคงให้บริการ ช้อปปิ้งสินค้าทุกประเภทของห้างฯ ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ ช้อปฯ ออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.central.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง Central Chat & Shop ช้อปฯ ผ่านแชตบนแอปพลิเคชั่น LINE เพียงแอด @CENTRALOFFICIAL และบริการ Call & Shop ให้ช้อปฯ ผ่าน โทร.02–793–7555

พร้อมบริการรับสินค้าและชำระเงินผ่านบริการ Drive Thru โดยไม่ต้องลงจากรถที่ห้างเซ็นทรัล 12 สาขา ได้แก่ ชิดลม, ลาดพร้าว, บางนา, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, ฟิวเจอร์พาร์ค, เวสต์เกต, อีสต์วิลล์, พัทยา บีช, ภูเก็ต, เฟสติวัล หาดใหญ่ และเฟสติวัล เชียงใหม่ (ตั้งแต่ 11:00–19:00 น.)

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ