“สทบ.” จับมือ “กสอ.” ช่วยธุรกิจชุมชน ติวเข้มสมาชิกกองทุน ค้าขายผ่านออนไลน์

by ThaiQuote, 29 พฤษภาคม 2563

กองทุนหมู่บ้าน จับมือ กสอ. เปิดโครงการ “กสอ คิด กทบ. ช่วย ธุรกิจชุมชน เรียนแล้ว สร้างได้ ขายเป็น” หนุนสมาชิกกองทุน ค้าขายบนตลาดออนไลน์

 

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง (สทบ.) เปิดเผยว่า สทบ. ได้ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ต่อยอดมาตรการฟื้นฟูอุตสาหกรรมไทยดีพร้อมทันที 90 วัน ผ่าน 2 กิจกรรม ได้แก่ ปั้นผู้ประกอบการโอทอปดีพร้อม (OTOP DlProm) อบรมทักษะพื้นฐาน และเฟ้นหาผู้ประกอบการเพื่อติวเข้มการค้าออนไลน์ และปั้นผู้เชี่ยวชาญประจำถิ่นให้ดีพร้อม (Expert DlProm) ตามหลักสูตรสร้างผู้เชี่ยวชาญประจำท้องถิ่นในการถ่ายทอดความรู้ด้านอุตสาหกรรมที่ต่อเนื่องและยั่งยืน

 

 

ทั้งนี้ ในความร่วมมือดังกล่าว ยังได้จัดทำเป็นโครงการ “กสอ. คิด กทบ. ช่วย ธุรกิจชุมชน เรียนแล้ว สร้างได้ ขายเป็น” เพื่อให้ทายาทผู้ประกอบการ OTOP ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ ที่จะเข้ามารับช่วงต่อในการดำเนินงาน มีความพร้อมในการรับช่วงต่อเพื่อพัฒนากิจการมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการบริหารจัดการ และการใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิต เสริมความเข้มแข็งให้กับชุมชน โดย สทบ.จะทำการเชิญชวนสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่มีศักยภาพเข้มแข็งพร้อมพัฒนาเติบโตเป็นผู้ประกอบการชุมชนสมัครเข้าร่วมโครงการ

 

 

สำหรับ ความร่วมมือระหว่าง สทบ.และ กสอ. ในครั้งนี้ เพื่อเปิดพื้นที่ให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองได้มีโอกาสใช้เทคโนโลยีสารสนเทศขับเคลื่อนธุรกิจในมิติต่างๆ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการสนับสนุนให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองได้เพิ่มศักยภาพพร้อมพัฒนาเติบโตเป็นผู้ประกอบการชุมชน

โดยเฉพาะการพัฒนาอาชีพ การผลิตสินค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มรายได้ ตลอดจนพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายในการค้าขายบนตลาดออนไลน์ และต่อยอดการพัฒนาสินค้าที่สามารถเชื่อมโยงขยายไปทั่วประเทศเพื่อสมาชิกกองทุนหมู่บ้านฯ มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ใจป้ำ พรรคกล้า ชวนคนรุ่นใหม่ ปั้นธุรกิจเอสเอ็มอี ชิงรางวัล 5 ล้านบาท

หมอดังเตือน! โควิด-19 มีระบาดรอบ 2 แน่ติดเชื้อ-ตาย ทวีคูณ ทำใจไทยกลับมาปกติอีก 1-2 ปี