สาวงง! ยอดเงินเดบิตหาย หวั่น ข้อมูลหลุดเพราะ “ไทยชนะ”

by ThaiQuote, 31 พฤษภาคม 2563

โซเชียลแห่แชร์ สาวโพสต์เตือน! ยอดเงินในบัญชีเดบิตหาย ผูก Apple ID หลังได้รับข้อความแปลกๆ หวั่นข้อมูลหลุด ตั้งข้อสังเกต หรือจะเป็นไทยชนะ?

วันที่ 31 พ.ค.63 โลกโซเชียลได้มีการส่งต่อข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Ravi Raviyakorn” ที่ระบุว่า ได้ผู้ข้อมูลบัตรเดบิตไว้กับ Apple ID และได้รับข้อความสแปมจากเว็บพนันออนไลน์ ต่อมาพบว่ายอดเงินในบัญชีหายไป จึงได้ตั้งข้อสังเกตว่า เกิดจากการที่ข้อมูลรั่วไหลเพราะใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ใช่หรือไม่

โดยโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

“#บัตรเดบิตก็โดน
โดนแล้วค่ะ ใครที่ได้รับข้อความแบบนี้ระวังด้วย!!! ดีนะที่ผูกบัญชีกับ Apple ไว้เป็นบัตรเดบิต ไม่ได้เครดิต นี่ได้รับข้อความแปลกๆ ไป 3 ข้อความ กดลบและแจ้งว่าเป็นสแปมทุกข้อความ ไม่ได้คลิกลิงก์อะไรเลย โดนหักเงินไปในบัญชีเมื่อวานตอนตี 3 (ซึ่งหลับอยู่) และวันนี้สดๆ ร้อนๆ เลย ตอน 4ทุ่มกว่า (ซึ่งคุยโทรศัพท์กับเพื่อนอยู่)

ใครที่ได้รับความแปลกๆระวังด้วยนะคะ นี่ใช้ True และใช้ iPhone ไม่รู้เลยว่าสรุปข้อมูลเราหลุดจากใคร หรือจะเป็นไทยชนะ? เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้รับข้อความแบบนี้เลย พึ่งมาได้รับตอนมีการลงทะเบียนนี่แหละ แต่ถ้าหลุดมาจาก Apple จริงๆ จะเสียใจมาก ความน่าเชื่อถือคงลดลงไปมากเลยค่ะ

โทร.ไปอายัดบัตรเรียบร้อยค่ะ ต้องเสียเวลาไปเปิดบัตรใหม่อีกค่ะ...และตอนนี้ก็ยังไม่กล้าผูกบัตรกับ Apple ID ด้วยกลัว

โชคดีที่เห็นก่อน เลยโดนไปแค่หลักร้อย แล้วโทร.ไปอายัดบัตรทัน ถ้าไม่เข้ามาเช็กคงไม่รู้เลยว่าจะโดนไปเท่าไร แถมบัตรเดบิตทำเรื่องคืนเงินไม่ได้นะคะ!! ตอนนี้ไม่รู้เลยว่าวิธีแก้คืออะไร เพราะทั้งบล็อก ทั้งแจ้งว่าเป็นสแปมก็ยังโดน ทางที่ดี ถ้าใช้บัตรเดบิตผูกไว้กับ Apple ให้โอนเงินไปไว้บัญชีอื่นที่ไม่ได้ผูกกับ Apple ก่อนดีกว่าค่ะ ถ้าใช้บัตรเครดิตผูกไว้ก็หมั่นเช็กบ่อยๆ ว่าบัตรโดนเอาไปรูดอะไรแปลกๆ มั้ย ถ้าโดนก็รีบโทร.ไปอายัดเลยค่ะ”

ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีส่งต่อบนโลกออนไลน์กว่า 2.1 พันแชร์ รวมทั้งมีชาวโซเชียลเข้ามาอีกจำนวนไม่น้อยที่ระบุว่าเจอกับข้อความในลักษณะเดียวกัน และส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับเครื่อข่ายของระบบ True

 

 

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“แหม่มโพธิ์ดำ” โพสต์ น้องแพทบอกพ่อ “ถ้าตาย ช่วยบริจาคอวัยวะให้หนูด้วย”

พบซาก “พะยูน” ที่อ่าวพังงา ดร.ธรณ์ ชี้ แม้ตาย แต่ถือเป็นข่าวดี!