“ศุลกากรบางปู” จัดโครงการ ”ประชาชนอิ่มท้องศุลกากรอิ่มใจ” เยียวยาโควิด-19

by ThaiQuote, 2 กรกฎาคม 2563

สถาปนากรมศุลกากรครบรอบ 146 ปี “ศุลกากรบางปู” จัดโครงการ ”ประชาชนอิ่มท้องศุลกากรอิ่มใจ” ช่วยเหลือประชาชนผลกระทบโควิด-19

เมื่อเร็วๆ นี้ นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 (บางปู) ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลและกระทรวงการคลังได้มีนโยบายมุ่งเน้นในเรื่องการช่วยลดภาระด้านค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันให้กับประชาชน

อีกทั้ง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากรได้มีนโยบาย “การให้บริการศุลกากรด้วยใจ (Customs Service Mind)” โดยมุ่งเน้นความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของภาครัฐและการยกระดับงานบริการให้ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็วและโปร่งใส


และเนื่องด้วยวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เป็นวันครบรอบการสถาปนากรมศุลกากรครบ 146 ปี ทางฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 (บางปู) ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ จึงได้จัดโครงการ ”ประชาชนอิ่มท้องศุลกากรอิ่มใจ” ขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 ก.ค.63

โดยบูรณาการร่วมกับเครือข่ายต่างๆ เช่น เจ้าหน้าที่ศุลกากร , ตัวแทนออกของ , บริษัทเอกชนฯ ในการช่วยสนับสนุนและจัดอาหารว่าง ตลอดจนเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพไว้บริการประชาชนทุกคนที่มาใช้บริการวันละประมาณ 1,0000 ราย


ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 มีความรุนแรงนั้น ทางฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ ได้มีมาตรการต่างๆในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนมาโดยตลอด อาทิเช่น จัดมาตรการ “เว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing” ตลอดจนได้รวบรวมเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อนำไปช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทำให้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก

และในช่วงนี้ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ลดลงจนเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรจึงได้จัดโครงการ “ประชาชนอิ่มท้องศุลกากรอิ่มใจ” ขึ้นมา



ข่าวที่น่าสนใจ

“ศุลกากรบางปู” จับมือ “นิคมฯ บางปู” จัดโครงการ “หน้าบ้านน่ามอง”

อว.ร่วมกับภาคีเครือข่าย แถลงความสําเร็จ “ร่วมมือ ร้อยใจ รอดภัยแล้ง”