น้ำป่า-ฝนถล่มเมืองเลย หลายร้อยหลังคาเรือนวิกฤตหนัก

by ThaiQuote, 2 สิงหาคม 2563

ฝนถล่มเมืองเลยหนัก น้ำป่าไหลซ้ำเติม ส่งผลน้ำท่วมเอ่อสูงแทบมิดหลายร้อยหลังคาเรือน “ก้อง ห้วยไร่” ลุยแล้วเตรียมแจกอาหาร 5,00 ชุด

 

หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักเกือบตลอดทั้งค่ำของวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ก็ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดเลยในหลายจุดแทบจะจมบาดาล และต่อเนื่องมายังเช้าตลอดถึงบ่ายในชั่วโมงล่าสุด ที่ห่าฝนกระหน่ำอย่างต่อเนื่องก็ส่งผลให้ทั้งอำเภอปากชม อำเภอเชียงคาน และอำเภอเมืองเลย โดนน้ำป่าจากภูเขาไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนหไปหลายร้อยหลังคาเรือน

 

 

ชาวบ้านหลายร้อยชีวิตต่างต้องขนของขึ้นที่สูงหนีมวลน้ำ พร้อมกันนี้มีรายงานด้วยว่าบางจุดน้ำท่วมเอ่อสูงถึง 70-100 เซนติเมตร นอจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ปริมาณน้ำตลอดทั้งวันที่ 2 สิงหาคมนี้จะสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องด้วย

ขณะเดียวกัน ล่าสุดมีจุดที่น้ำเข้าท่วมและดูน่าจะหนักที่สุดกคือที่บ้านสูบ ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย เพราะจากฝนท่ีตกลงมาอย่างหนัก ยังเจอน้ำป่าเข้าท่วมหมู่บ้าน จนเป็นภาพที่ครอบครัวคนในพื้นที่ต้องอพยพสมาชิกในครัวเรือนขึ้นไปอยู่บนหลังคา ขณะที่สายฝนก็ยังกระหน่ำตกลงมาอย่างหนัก

 

 

 

มีรายงานว่า สาเหตุที่ฝนตกหนักเกิดจากพายุโซนร้อนซินลากู ที่ทำให้ฝนตกอย่างหนักจนทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างก็เร่งลงพื้นที่เพื่อทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะขณะนี้ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากเป็นฝนกที่ตกลงมาอย่างหนักกระทันหัน ทำให้หลายครอบครัวไม่ได้เตรียมการอพยพมาก่อน

พร้อมกันนี้ ล่าสุดศิลปินดัง “ก้อง ห้วยไร่” นักร้องลูกทุ่งอีสาน เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กแล้วระบุว่า จะเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยจะนำอาหารพร้อมทานไปแจกจ่ายในคืนนี้เบื้องต้นจัดเตรียมเอาไว้ 5,000 ชุด และขอแรงสนับสนุนจากประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือด้วย โดยไม่ขอรับเป็นเงินแต่ต้องการสิ่งของช่วยเหลือเพื่อนำไปแจกจ่ายต่อไป และคาดว่าจะเข้าไปช่วยได้ในเช้าวันที่ 3 สิงหาคมนี้

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สธ.เตือนหน้าฝนถนนลื่น แนะ 7 ข้อขับรถกรณี “ฝนตก-น้ำท่วมขัง”