“ซินลากู” อ่อนกำลัง ศูนย์กลางอยู่ “ปัว“ น่าน กรมอุตุฯ เตือน หลายพื้นที่ฝนยังหนัก!

by ThaiQuote, 3 สิงหาคม 2563

กรมอุตุฯ ประกาศ ดีเปรสชัน ซินลากู ศูนย์กลางอยู่ที่ อ.ปัว จ. น่าน เริ่มอ่อนกำลัง เตือนพื้นที่เสี่ยง “น้ำท่วมเฉียบพลัน” ทั่วประเทศ “เชียงใหม่” อ่วม พนังกั้นน้ำแม่กวงพัง ดอยสะเก็ดจมน้ำ

วัยที่ 3 ก.ค.63 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน “พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน ซินลากู) (SINLAKU)" ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (3 ส.ค. 63) พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน ซินลากู) มีศูนย์กลางอยู่ที่ อ.ปัว จ. น่าน ประเทศไทย มี คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ (พายุระดับ 1) ในวันนี้ ( 3 ส.ค. 63 )

ขอให้ประชาชนพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย โดยพื้นที่ที่คาดว่าจะได้ผลกระทบมีดังนี้

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม และชัยภูมิ

ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก : ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

วันที่ 4 สิงหาคม 2563

ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย ขอนแก่น และชัยภูมิ

ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก : ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : ระนอง พังงา ภูเก็ต เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี


ด้านสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ที่ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายๆ พื้นที่ โดยช่วงค่ำวานนี้ (2 ส.ค.63) พนังกั้นน้ำแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เกิดพังทลายเพราะโดนน้ำป่าไหลซัดอย่างหนัก ทำให้มวลน้ำทะลักลงสู่ลำน้ำโจ้ ซึ่งจะทำให้น้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลสันทรายหลวง เป็นวงกว้าง

โดย "กรมอุตุนิยมวิทยา" ได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ดังต่อไปนี้ยกของขึ้นที่สูง ได้แก่ 1.บ้านสันคะยอม, 2.บ้านสันทรายเงิน, 3.บ้านโจ้ใต้, 4.บ้านเด่นสันคะยอม, 5.บ้านสันทรายทอง หมู่ 6 และ บ้านโจ้ใต้

ทั้งหมดจะถูกน้ำท่วม ภายในระยะเวลา 4-6 ชั่วโมง เนื่องจาก พนังกั้นน้ำแม่กวง ในเขตเทศบาลสันนาเม็งขาด ทำให้ปริมาณน้ำแม่กวงทั้งหมดจะไหลทะลักลงสู่เขตพื้นที่เทศบาลสันทรายหลวง น้ำจะท่วมวงกว้างและสูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา


ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่น่าสนใจ

บิ๊กตู่สุดห่วงน้ำท่วมเมืองเลย สั่งทุกหน่วยเข้าพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านด่วน