ธพว.ลุยเติมทุน SMEs "กระบี่-ภูเก็ต" เสริมสภาพคล่อง ยกระดับท่องเที่ยว “อันดามัน”

by ThaiQuote, 12 สิงหาคม 2563

SME D Bank บุก "กระบี่-ภูเก็ต" ช่วยเหลือเอสเอ็มอี เสริมสภาพคล่อง ฟื้นฟูธุรกิจ ยกระดับท่องเที่ยว “อันดามัน”

 

ธุรกิจท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอันดามัน ถือเป็นอีกสถานที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้น ธพว.ในฐานะสถาบันการเงินเพื่อเอสเอ็มอีไทย พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ท่องเที่ยว จัด SME D Services ลงพื้นที่ ดีเดย์ กระบี่ 19 ส.ค.2563 และภูเก็ต 21 ส.ค.2563 เปิดสถานียื่นกู้ “สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash” ผู้ที่สนในเตรียมเอกสารให้พร้อม แล้วพบกัน

ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ท่องเที่ยวพื้นที่ภาคใต้ คงได้ใจชื่นกันบ้าง เพราะตลอดเดือนสิงหาคม 2563 ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กำลังเดินทางไปหาผู้ประกอบการ SMEs เพื่อพาเข้าถึงแหล่งเงินทุน ฟื้นฟู ขยายกิจการ และเป็นทุนสำรองไว้ใช้จ่ายในธุรกิจ รอวันกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง

 

 

เป็นทราบกันดีว่า พื้นที่ภาคใต้ นับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่หัวใจหลักของการสร้างรายได้ให้กับประเทศมาโดยตลอดผ่าน "การท่องเที่ยว" เพราะสถานที่ที่เต็มไปด้วย ทะเล ป่าเขา ธรรมชาติ ต่างเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนภาคใต้ของไทย แต่ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ยอดนักท่องเที่ยว พลิกกลับกลายเป็น "0" แถมส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องกับกลุ่มผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องยากเกินจะหลีกเลี่ยง

ดังนั้น SME D Bank ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ พร้อมเร่งดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ด้วยการลงพื้นที่เสิร์ฟสินเชื่อถึงที่ ภายใต้โครงการ “เติมพลัง SMEsไทย ก้าวไปด้วยกัน” (SME D Services) ในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัด

ผลตอบรับเรียกว่าดีเกินคาดไว้ เพียง 2 สัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม ที่ SME D Bank จัดงานให้กับ SMEs เข้าถึง “สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash” ได้แก่ วันที่ 3 ส.ค. จ.สงขลา, วันที่ 5 ส.ค. จ.นครศรีธรรมราช ต่อเนื่องมายังวันที่ 7 ส.ค. ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้ประกอบการ SMEs ท่องเที่ยวให้ความสนใจที่จะเข้าถึงสินเชื่อเป็นจำนวนมาก

ไฮไลต์ของสินเชื่อรายเล็ก Extra Cash พบกับ อัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 3% ต่อปี วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาทต่อราย ที่สำคัญ! ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ยิ่งไปกว่านั้น หากเอกสารพร้อม สามารถรู้ผลพิจารณาภายใน 15 วันทันที

 

 

การเข้าถึงแหล่งเงินทุน ด้วยเงื่อนไขที่ผ่อนปรน เปรียบเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีแรงเดินหน้าต่อ นำไปปรับปรุงธุรกิจ ขยายช่องทาง เพื่อรอวันสถานการณ์ต่าง ๆ ภายในประเทศที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ และพร้อมเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

ส่วนครึ่งหลังของเดือนสิงหาคม 2563 ทีมงาน SME D Bank ก็ยังคงปักหลักกันอยู่ในแดนใต้ โดยเลือกพื้นที่ฝั่งอันดามัน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือให้สินเชื่อกับผู้ประกอบการ กำหนดวันที่ 19 ส.ค.นี้ จัดงานเติมทุนให้ SMEs ไทย จ.กระบี่ และต่อด้วยวันที่ 21 ส.ค.2563 ถึงคิวของผู้ประกอบการในดินแดนไข่มุกอันดามัน จ.ภูเก็ต

งานนี้ ธพว.ขอย้ำว่าจะเปิดเป็นสถานีบริการพาถึงแหล่งทุนครบวงจร โดยมีทีมบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SMEs ท่องเที่ยว ในรูปแบบ One stop service ผู้ประกอบการสามารถเตรียมเอกสารยื่นกู้ภายในงานได้ทันที หากเอกสารพร้อม รู้ผลอนุมัติได้ภายใน 15 วัน นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสัมมนาเติมความรู้พาเข้าถึงแหล่งทุน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

สำหรับเงื่อนไขสำหรับดอกเบี้ยพิเสษของสินเชื่อจากธพว.ที่เตรียมไว้บริการนั้น ได้แก่ สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash สำหรับผู้ประกอบการนิติบุคคล 5 กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ได้แก่ 1.บริษัทนำเที่ยว ธุรกิจทัวร์ 2.ธุรกิจสปา 3.ธุรกิจขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง (รถทัวร์ รถบัส รถตู้ รถแท็กซี่ เรือนำเที่ยว รถเช่า) 4. โรงแรม ห้องพัก และ 5. ร้านอาหาร วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี ใน 2 ปีแรก และปีที่ 3-5 อัตรา MLR+1% ต่อปี ที่สำคัญไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ที่ผ่านมา โครงการ “เติมพลัง SMEsไทย ก้าวไปด้วยกัน” (SME D Services) ธพว. และพันธมิตร จัดมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ เช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ระยอง น่าน นครราชสีมา พระนครศรีอยุธยา และสมุทรปราการ เป็นต้น มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับประโยชน์แล้วมากกว่า 313 ราย คิดเป็นวงเงิน 722.86 ล้านบาท และจะทยอยจัดต่อเนื่องทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

เสียงสะท้อนลูกค้า “SME D Bank” ให้มากกว่าสินเชื่อ คือ เพื่อนแท้ตลอดเส้นทางธุรกิจ