เคาะแล้ว "ตุลาคม" รัฐเปิดให้ลงทะเบียนรับเงิน 3,000 บาท ผ่าน "คนละครึ่ง.com"

by ThaiQuote, 4 กันยายน 2563

"คลัง" เผยพร้อมเปิดให้คนไทยลงทะเบียนรับเงิน 3,000 บาทเดือนตุลาคมนี้ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ย้ำจะดึงร้านค้า หาบเร่แผงลอย เข้าโครงการให้มากที่สุด

 

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีมาตรการกระตุ้นการบริโภค ด้วยการแจกเงิน 3,000 บาท ให้กับประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 15 ล้านคนนั้น กระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่กลางเดือน ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สศค. กำลังเร่งสรุปรายละเอียดของโครงการ เพื่อนำเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.) พิจารณาอีกครั้งใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ก่อนนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อดำเนินการเตรียมพร้อมระบบการลงทะเบียน และเตรียมความพร้อมเรื่องเงินที่จะมาใช้ในโครงการให้ทันกลางเดือน ต.ค.นี้

"ระหว่างนี้ต้องการสื่อสารให้ชัดเจนว่ามาตรการนี้รัฐบาลไม่ได้มุ่งจะแจกเงินแต่เพียงอย่างเดียว แต่ผู้มีสิทธิต้องร่วมใช้จ่ายในการซื้อสินค้าอุปโภคด้วยครึ่งหนึ่ง" นายลวรณ กล่าว

สำหรับเงื่อนไขของโครงการนี้ ประชาชนที่มีสัญชาติไทย และอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนได้หมด เพราะเป็นมาตรการที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายจริงๆ รวมถึงร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ขณะนี้ก็จะนำร้านค้าจากโครงการชิมช้อปใช้ ประมาณ 5-6 หมื่นร้าน และจะมีการลงพื้นที่ เพื่อให้ร้านค้าหายเร่แผงลอยให้เข้าร่วมโครงการให้มากที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ