บิ๊กป้อมเชื่อ ทหารรุมตำรวจหน้าร้านป.กุ้งเผา ไม่บานปลายขัดแย้ง

by ThaiQuote, 8 ตุลาคม 2563

บิ๊กป้อมมั่นใจ ปมทหารเป็นการ์ดป.กุ้งเผา รุมกระทืบตำรวจ ไม่บานปลายกลายเป็นเรื่องขัดแย้ง "สีเขียว-สีกากี"

จากประเด็นที่ไม่กี่คืนที่ผ่านมา เกิดเหตุการ์ดร้านอาหารชื่อดัง ป.กุ้งเผา หลักสี่-สะพานใหม่ ได้รุมทำร้ายร่างกายตำรวจที่มาเที่ยวกินดื่มในร้านเนื่องจากมีเรื่องทะเลาะกัน และมีรายงานว่า กลุ่มการ์ดของทางร้านยังมีทหารที่ทำงานพิเศษร่วมผสมโรงด้วย

ล่าสุดวันที่ 8 ตุลาคม 2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเรื่องนี้ โดยเฉพาะประเด็นที่ว่ามีทหารเป็นการ์ดให้กับทางร้าน แต่รุมทำร้ายตำรวจ จึงเกรงกันว่าจะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสองหน่วยงานหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ระบุว่า กระทรวงกลาโหมมีการดำเนินการอยู่แล้ว เชื่อว่าคงไม่กลายเป็นปัญหาความขัดแย้งระหว่างทหารและตำรวจ เพราะเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของบุคคล

"หากว่าคนที่ก่อเหตุเป็นทหารนอกราชการ และไปทำงานร้านอาหาร เราก็คงไปทำอะไรเขาไม่ได้เพราะอยู่นอกราชการ" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุเช่นกันว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกลาโหมตรวจสอบรายชื่อกำลังพลที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนอกเวลาราชการ ณ ร้านอาหารดังกล่าวเมื่อคืนของวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยขอให้หน่วยงานต้นสังกัด ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งตัวกำลังพลที่เกี่ยวข้องเข้าสู่กระบวนทางกฎหมาย และขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาทางวินัยกับกำลังพลที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ได้กำชับขอให้ทุกหน่วยทหาร กวดขันและกำกับดูแลทางวินัยกำลังพล อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการสนับสนุนและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของกำลังพลและครอบครัวควบคู่กันไปทั้งในและนอกเวลาราชการ


ข่าวที่น่าสนใจ