“มวลชน-ตำรวจ” ชุดคุมฝูงชน ทยอยเดินทางถึงราชประสงค์แล้ว

by ThaiQuote, 15 ตุลาคม 2563

วันนี้ (15 ต.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหลังจากที่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ประกาศนัดรวมตัวกันชุมนุม ในเวลา 15.00 น. ของวันนี้เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่ และมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้ามาวางขายเพื่อจำหน่าย ส่วนทางด้านห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้นำเชือกมากั้น บริเวณรอบพื้นที่ห้างด้วย


ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน บก.น.4 ประมาณ 155 นาย เริ่มทยอยเดินทางมากระจายกำลังตามพื้นที่ต่างๆบริเวณโดยรอบเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย


ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุด นายกฯฯ มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขต กทม. โดยมอบหมายให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เป็นผู้แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน และมีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าพนักงาน เพื่อดำเนินการตามประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉิน โดยได้ควบคุมตัวผู้ฝ่าฝืนทั้ง 22 ราย และห้ามประชาสัมพันธ์ไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุม ห้ามชักชวนไปร่วมชุมนุมเด็ดขาด โดยเฉพาะการชักชวนไปชุมนุมที่ราชประสงค์ในช่วงบ่ายวันนี้ ถือเป็นความผิด


โดยมีการตั้ง กองอำนวยการร่วมแก้ไขในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ กอรฉ. ที่ สปก.ตร. ชั้น 20 โดยมีหน่วยงานทหาร หน่วยงานพลเรือน ร่วมด้วย โดยจะมีการแบ่งกำลังพลบางส่วนดูแลเรียบร้อยอยู่ในพื้นที่ที่จะมีการชุมนุม และมีการตั้งด่านสกัดเพื่อยับยั้งการเดินทางของมวลชน ไม่ให้เดินทางมายังเป้าหมายหลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คณะราษฎร” ลั่น! ยึด ฮ่องกง โมเดล มีเซอร์ไพรส์ที่ราชประสงค์ 4 โมงเย็น