จดหมายจากพระราชา พระราชกระแส ในหลวง ร.10 ตอบกลับถึงหนูน้อย

by ThaiQuote, 30 พฤศจิกายน 2563

หนูน้อย “กัญญณัช ลีแอล” ได้รับจดหมายตอบกลับจาก ในหลวง ร.10 ทรงมีพระราชกระแส ขอบใจในความปราถนาดี พร้อมส่งกำลังใจ และอวยพรให้ประสบความสำเร็จในการเรียนและการทำงานในอนาคต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ณ อาคารที่ทำการศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 21 พ.ย.63 ซึ่งมีประชาชนเฝ้ารอรับเสด็จฯ และถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี เป็นจำนวนมาก

โดยพบว่า 1 ในประชาชนที่เฝ้ารับเสด็จฯ นั้น มีหนูน้อยรายหนึ่งได้เฝ้ารอรับเสด็จฯ พร้อมถวายจดหมายซึ่งเขียนด้วยตัวเองให้กับ “ในหลวง” ซึ่งข้อความในจดหมาย ที่หนูน้อยรอถวายให้ “ในหลวง” มีใจความว่า “หนูให้ในหลวงค่ะ ในหลวงอย่าท้อนะคะ หนูเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณที่ให้ที่ดินกับโรงเรียนของหนู”

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (30 พ.ย.63) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Ah Somud” ซึ่งคาดว่าเป็นมารดาของหนูน้อยคนดังกล่าว ได้โพสต์รูปภาพ หนังสือจาก “กองกิจการในพระองค์ ๙๐๔ สำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ฯพระที่นั่งอัมพรสถาน” เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพระราชกระแสทรงขอบใจ เป็นจดหมายมาถึงเด็กน้อยรายนี้ โดยทรงพระราชกระแสเพื่อทรงขอบใจในความปรารถนาดี และส่งกำลังใจมาให้ และขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียนและการทำงานต่อไปในอนาคต

สำหรับโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

"จดหมายจากพระราชา"
ทำให้ม๊ะดีใจจนน้ำตาริน
.
ในที่สุดในหลวงก็ได้อ่านจดหมายน้อยของหนู และยังทรงให้สำนักราชเลขานุการในพระองค์ฯ เชิญพระราชกระแสขอบใจ ส่งกำลังใจ และส่งคำอวยพรมายังน้องกัญญณัช ให้ประสบความสำเร็จในการเรียน และการทำงานในอนาคต
.
ม๊ะดีใจกับหนูเป็นที่สุด
นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อน้องกัญญณัช และเป็นความปลาบปลื้มปิติต่อครอบครัวของเราอย่างหาที่สุดไม่ได้ สิ่งนี้จะเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดของน้อง และครอบครัวของเราไปชั่วชีวิต
.
ขอบพระคุณทุกๆ กำลังใจ ที่ส่งมาให้น้อง
ขอบพระคุณ รร.อนุบาลสายทิพย์ พัฒนาการ และ รร.ราชวินิต ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการอบรมสั่งสอนน้อง
.
เราจะขอยึดมั่นทำความดี และจะเลี้ยงน้องให้เติบโตเป็นคนดี มีคุณค่าต่อสังคม ให้มีความกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย ให้สมกับที่พระองค์ท่านทรงมีพระเมตตากับน้อง
.
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
ข้าพระพุทธเจ้า
นางสาวสุพาภรณ์ ซอหมัด”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในหลวง ทรงตรัสกับ หมอวรงค์ “ต้องต่อต้านในสิ่งไม่ถูกต้อง”