CPF ติดอันดับ “นายจ้างยอดเยี่ยมระดับโลก 2020” รับมือโควิด-19

by ThaiQuote, 9 ธันวาคม 2563

Forbes ร่วมกับ Statista เผยผลสำรวจความคิดเห็นพนักงานทั่วโลก “ซีพีเอฟ” ติดอันดับ “นายจ้างยอดเยี่ยมระดับโลก 2020” รับมือโควิด-19 ดีเด่น

 

เมื่อเร็วๆ นี้ CP-Enews รายงานว่า นิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) ร่วมกับ Statista เผยผลสำรวจความคิดเห็นพนักงานประจำและชั่วคราว 160,000 คน ใน 58 ประเทศทั่วโลกเกี่ยวกับบริษัทที่สังกัดอยู่ หาสุดยอดนายจ้างยอดเยี่ยมประจำปี พบว่า 750 บริษัท เป็นบริษัทอเมริกัน 247 แห่ง ยุโรป 224 แห่ง เอเชีย และโอเชียเนีย 208 แห่ง โดยมีบริษัทไทยติดอันดับทั้งสิ้น 4 บริษัท ได้แก่ CPF ติดสูงสุดที่อันดับ 248

รายงานระบุว่า ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 CPF ยกระดับมาตรการป้องกันโรค ตลอดห่วงโซ่การผลิตอย่างเข้มข้นและเต็มที่ โดยจัดตั้งศูนย์โควิด-19 บริหารจัดการดูแลการผลิตอาหารได้อย่างต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจว่าผู้บริโภคมีอาหารสะอาด ปลอดภัยอย่างเพียงพอ ควบคู่กับการดูแลสุขภาพของพนักงานทุกคน

บริษัทฯ ติดตั้งประตูสแกนอุณหภูมิร่างกายแบบเดินผ่านก่อนเข้าสายการผลิตอาหาร เพิ่มความถี่ในการฆ่าเชื้อในพื้นที่และจุดที่สัมผัสบ่อย รวมถึงเพิ่มการขนส่งด้วยระบบสายพาน เพื่อลดการสัมผัสของพนักงาน ตลอดจนส่งเสริมพนักงานดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่หน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือเป็นประจำ

บริษัทฯ ยังได้กำหนดระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และระยะห่างทางบุคคล (Physical Distancing) เพิ่มจำนวนรถรับส่งพนักงานระหว่างหอพักและโรงงาน เพิ่มการสื่อสารให้พนักงานรับ ทราบข้อมูลข่าวสารสถานการณ์ทั่วถึงและปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด จึงช่วยให้ CPF สามารถผลิตอาหารได้อย่างต่อเนื่องและเพียงพอ ต่อความต้องการของผู้บริโภค

ขณะเดียวกัน CPF ได้เดินหน้าส่งมอบอาหารคุณภาพปลอดภัยในช่วงโควิด-19 โดยสนับสนุนอาหารพร้อมทานใน “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐ 200 แห่งทั่วประเทศ ตลอดจนผู้เฝ้าระวังที่กลับจากประเทศเสี่ยงอีก 20,000 คน และมี “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาล และครอบครัวแพทย์-พยาบาล” 20,000 ครอบครัว รวมทั้ง 5 โรงพยาบาลของรัฐ ที่ จ.ตาก ซึ่งในพื้นที่ชายแดน

นอกจากนี้ ยังมอบส่วนลดสุดพิเศษ ช่วยลดค่าครองชีพ สำหรับการซื้อสินค้าในร้านซีพี เฟรชมาร์ท 1 ล้านใบ ให้ อสม. ทั่วประเทศ ในโครงการ “คูปองส่วนลดจากใจ…ให้ อสม. #ฮีโร่ที่ลืมไม่ได้” โดยร่วมมือกับ ก.สาธารณสุข รวมถึงนำ CPF Food Truck ส่งมอบอาหารให้กับชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 100 ชุมชน ในโครงการ “อาหารปลอดภัย จากใจ…สู่ชุมชน”

รวมทั้งผนึกกำลังกับ ก.เกษตรฯ และยังร่วมกับ ก.พาณิชย์ จัดแคมเปญ “ลดจริง..ไม่ทิ้งกัน ช่วยค่าครองชีพ” ในร้านซีพี เฟรชมาร์ท จำหน่ายข้าวกล่อง ในราคาเพียง 20 บาท รวม 1 ล้านกล่อง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของคนไทย ให้เข้าถึงอาหารอร่อย คุณภาพดีในราคาประหยัดด้วย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

รับวันสิ่งแวดล้อมไทย "ซีพีเอฟ" กระตุ้นพนักงานร่วมดูแลและใส่ใจสิ่งแวดล้อม