CP ทุ่ม 200 ล้านบาทช่วย รพ.สนาม สู้โควิด-19 ระลอกใหม่

by ThaiQuote, 19 เมษายน 2564

เครือเจริญโภคภัณฑ์ เตรียมสนับสนุนงบประมาณ 200 ล้านบาท ครอบคลุมอาหาร-เครื่องดื่ม ให้โรงพยาบาลสนาม รับมือต่อสู้โควิด-19 ระลอกใหม่

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นจนส่งผลให้เตียงในโรงพยาบาลไม่เพียงพอ และทำให้ผู้ป่วยต้องออกมาอยู่ในโรงพยาบาลสนาม

โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์เตรียมสนับสนุนงบประมาณ 200 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลสนามต่าง ๆ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งจะเน้นไปที่อาหาร เครื่องดื่ม และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลน

การดำเนินงานในครั้งนี้บริษัทภายในเครือจะมาร่วมมือผนึกกำลังกันเพื่อช่วยเสริมบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละ โดยเริ่มต้นที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และต่อยอดไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ อาทิ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลของทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ เป็นต้น

นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังจะจัดส่งอาหารครบทั้ง 3 มื้อให้กับโรงพยาบาลสนามของจุฬาลงกรณ์ฯ รวมถึง Hospitel อีก 4 แห่งในความรับผิดชอบของ รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ และจะให้กลุ่มทรูจัดไวไฟบริการฟรีในโรงพยาบาลสนามของจุฬาลงกรณ์ที่จะเปิดใหม่อีกด้วย

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

CPF ส่งความห่วงใย มอบอาหารให้ทีมแพทย์และผู้ป่วย ร่วมต้านภัยโควิด-19 รอบใหม่