โครงการ "ช่วยด้วย" ช่วย “ผู้ป่วยโควิด” รักษาตัวที่บ้าน เข้าถึงหมอ

by ThaiQuote, 23 กรกฎาคม 2564

เอกชนผนึกทีมหมอ-จิตอาสา คลอดโครงการ "ช่วยด้วย!" ไม่ว่าใครป่วยโควิดอยู่ที่บ้านก็เข้าถึงแพทย์ได้แล้ว หวังช่วยผู้ป่วยโควิดในภาวะเตียงเต็ม รักษาตัวที่บ้าน

Doctor A to Z พร้อมด้วย 15 บริษัทเอกชน, ทีมแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่จิตอาสา และบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM จัดโครงการ 'ช่วยด้วย! ช่วยคุณจากโควิดได้ถึงบ้าน' เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดในภาวะวิกฤตเตียงเต็มให้ได้รับการดูแลรักษาแบบ Home Isolation ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ผู้ป่วยจะอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์และ Care Giver ติดตามอาการตลอด 24 ชม. โดยจะรับดูแลผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว ที่สามารถดูแลตัวเองได้ที่บ้าน ให้สามารถได้รับการดูแลจากทีมแพทย์พยาบาล และได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที กรณีที่ต้องได้รับการรักษาในสถานพยาบาล โดยมีทีมประสานดูแลส่งต่อ ซึ่งผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพียงแค่แอดไลน์ “ช่วยด้วย”
.
สำหรับโครงการ 'ช่วยด้วย! ช่วยคุณจากโควิดได้ถึงบ้าน' ได้แบ่งทีมเป็น 4 ฝ่าย ในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ทีมดูแลสุขภาพ ให้บริการคำปรึกษาโดยทีมแพทย์จิตอาสากว่า 400 คน และจัดส่งยาให้ในพื้นที่กทม. นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมทีมพยาบาลจิตอาสา และทีมเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่จะมาช่วยประสานงานติดตามอาการผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ทีมเวชภัณฑ์ อาหาร และสิ่งของจำเป็น เพื่อดูแล จัดหา รวบรวมเวชภัณฑ์ อาหาร และสิ่งของที่จำเป็น ที่ได้รับจากผู้บริจาคส่งตรงถึงผู้ป่วย และทีมสนับสนุนอื่น ๆ คอยประสานงานทั่วไป อาทิ ช่วยระดมทุน ช่วยประชาสัมพันธ์โครงการ และประสานงานอื่น ๆ

 

เรื่องที่น่าสนใจ

นักวิจัยสหรัฐฯ เชื่อ "กาแฟ-ผัก" ป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ได้