คลังเตรียมโอนเงิน “คนละครึ่ง” รอบ 2 เริ่ม 1 ต.ค.64 นี้

by ThaiQuote, 13 กันยายน 2564

คลังพร้อมโอนเงิน “คนละครึ่ง” รอบ 2 จำนวน 1,500 บาท วันที่ 1 ต.ค. 64 นี้ ยันเงินเหลือรอบแรกไม่ถูกตัดสิทธิ ระบบจะนำมาสมทบรวมกับของใหม่ ใช้ได้จนถึง 31 ธ.ค.64

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ดำเนินการ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ในส่วนของมาตรการเยียวยาและการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 โครงการเพิ่มกำลังซื้อในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ อย่างต่อเนื่อง

 

โดยขณะนี้ภายหลังจากผู้ประกอบการเริ่มทยอยเปิดกิจการร้านอาหาร รวมถึงร้านค้าต่างๆ ตามเงื่อนไข COVID-Free Setting ทำให้ประชาชน เชื่อมั่นที่จะออกมาใช้จ่ายมากขึ้น โดยอยู่ภายใต้การป้องกันตัวเองแบบครอบจักรวาลอย่างระมัดระวังสูงสุด ทำให้ยอดการใช้จ่ายของแต่ละโครงการ มีผู้ใช้สิทธิสะสมรวมแล้ว 38.77 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม รวม 74,910 ล้านบาท

 

ขณะเดียวกัน กระทรวงการคลัง เตรียมที่จะโอนวงเงินคนละครึ่งรอบที่ 2 จำนวน 1,500 บาท ให้กับประชาชนผู้มีสิทธิในโครงการ ในวันที่ 1 ต.ค.64 นี้ และคาดว่าจะสามารถเชื่อมกับระบบ Platform Delivery ได้ในเดือนเดียวกัน เพื่อเพิ่มการช่องทางการใช้จ่ายของประชาชน และรายได้ของผู้ประกอบการ

 

สำหรับในส่วนของประชาชน ที่ยังเหลือวงเงิน “คนละครึ่ง” ในรอบแรก อยู่นั้น ระบบจะทำการนำยอดเงินที่เหลือจำนวนดังกล่าวมารวมกับวงเงินที่ได้รับใหม่ จำนวน 1,500 บาท โดยจะไม่ถูกตัดสิทธิวงงเนในรอบแรก และสามารถนำมาใช้จ่ายได้จนถึง 31 ธ.ค. 2564