“ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ” น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร. 9 จัดจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ”

by ThaiQuote, 12 ตุลาคม 2564

 

เพื่อเป็นการน้อมรำลึกและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคมของทุกปี

 

นางนิภาวรรณ ใยบัวเทศ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากร ท่าเรือกรุงเทพ นางสาววรรณา ผู้อุตส่าห์ ผู้อำนวยการส่วนบริการ 1 เปิดเผยว่า ทางสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ และมอบอาหารให้ประชาชนที่มาใช้บริการเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร

ด้านนายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์เอกซเรย์ฯกล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลและกรมศุลกากรที่ให้ข้าราชการน้อมนำพระราชดำริโครงการ “จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ” อันเป็นโครงการพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างจิตสำนึกในการทำประโยชน์ใดๆให้กับสังคม และประชาชน ด้วยหัวใจที่มุ่งมั่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

 

 

 

โดยเฉพาะการปรับปรุงด้านสิ่งแวดล้อม และปรับปรุงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อสนองตามพระบรมราโชบายและพระราชดำริที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงปฏิบัติพระองค์เป็นแบบอย่างให้พวกเราข้าราชการมาโดยตลอด

ทั้งนี้นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร นายกิตติ สุทธิสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี นายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม ต่างเล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่ควบคู่กับการให้บริการประชาชนด้วยใจ

โดยผ่านโครงการ CSR สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน อิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ เช่น มอบอาหาร เครื่องดื่ม หน้ากากฯ ให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หรือการเปิดรับชำระฯตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

รวมถึงกิจกรรมในวันนี้ที่ได้ร่วมกันทำความดีในฐานะจิตอาสาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 9 และสนองพระราชประสงค์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ที่ทรงให้พัฒนาสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

คูเวต เดินหน้ารีไซเคิล “ยางรถยนต์เก่า” 42 ล้านเส้น แปรรูปเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค