MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อความเท่าเทียมและยั่งยืน พัฒนาขึ้นมาเพื่อมอบความสนุกในการขับขี่ให้กับผู้ทุพพลภาพ

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 26 กรกฎาคม 2565

MINI Cooper SE แบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มีสมรรถนะการขับขี่คล่องตัวที่ไร้ขีดจำกัด มาพร้อมกับอุปกรณ์ช่วยในการขับขี่และการใช้งาน ช่วยให้ผู้พิการสามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ที่ปราศจากมลพิษ ซึ่งเป็นการเปิดตัวรถยนต์ขนาดเล็กเป็นครั้งแรก

 

MINI Cooper SE แบบไฟฟ้าทั้งคัน (อัตราสิ้นเปลืองพลังงานรวม: 17.6 – 15.2 kWh/100 กม. ตาม WLTP; การปล่อย CO 2 แบบผสม : 0 ก./กม.) มีคุณสมบัติช่วยในการขับขี่และการใช้งานที่ทำให้การขับขี่รถยนต์ไร้มลพิษเป็นเรื่องสนุกในรถยนต์ขนาดเล็ก ให้แก่ผู้พิการเป็นครั้งแรก “สำหรับฉัน ความหลากหลายหมายถึงการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การขับขี่ที่โดดเด่นของ MINI และสิ่งนี้ใช้ได้กับ MINI ที่ใช้ไฟฟ้าอย่างเท่าเทียมกันแน่นอน เป้าหมายของเราที่ MINI คือการให้ทุกคนเข้าถึงนวัตกรรมที่สำคัญอย่างเท่าเทียมกัน” Stefanie Wurst หัวหน้าของ MINI กล่าว

Tina Schmidt-Kiendl ผู้ฝึกสอนด้านประสบการณ์การขับขี่ ซึ่งตัวเธอเองเป็นผู้ใช้วีลแชร์ สามารถให้ข้อมูลที่มีคุณค่าเป็นพิเศษเมื่อต้องติดตั้ง MINI Cooper SE กับอุปกรณ์ช่วยปฏิบัติการ บนพื้นฐานนี้ ยานพาหนะได้รับการติดตั้งวงแหวนคันเร่งบนพวงมาลัยและปุ่มเบรกมือถัดจากพวงมาลัย จากนั้นจึงนำไปทดสอบในทางปฏิบัติ “การออกแบบ MINI Cooper SE นั้นเข้าถึงได้ง่ายอย่างที่มันเป็น คุณจะสามารถควบคุมการเร่งความเร็วและการเบรกได้ในทันที” Tina Schmidt-Kiendl กล่าวหลังจากทดลองขับ

เมื่อพวกเขาออกไปทดสอบการวิ่งที่มิวนิกด้วยกัน Tina Schmidt- Kiendl และ Stefanie Wurst สังเกตว่าเมืองนี้ยังมีสิ่งที่ต้องทำในแง่ของการวางผังเมือง: จุดชาร์จมักจะถูกติดตั้งบนทางเท้าและยากที่จะ การเข้าถึงสำหรับผู้นั่งรถเข็นเนื่องจากขอบถนนหรือเนื่องจากจอแสดงผลและช่องเสียบชาร์จสูงเกินไป เมืองอื่น ๆ ในยุโรปได้ใช้แนวทางที่เป็นผู้บุกเบิกมากขึ้นโดยมุ่งเน้นที่การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า: ที่นี่ทุกคนต้องเข้าถึงจุดชาร์จ e-Charge ดังนั้นจึงได้รับการติดตั้งแบบไร้สิ่งกีดขวางที่ระดับพื้นดินโดยตรงบนเครื่องหมายพื้นที่จอดรถ “ถ้าเราต้องการให้สังคมมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน เราต้องรับฟังซึ่งกันและกัน เราต้องพิจารณาความต้องการของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงนวัตกรรมทางเทคนิค” Stefanie Wurst กล่าว

ด้วยคุณสมบัติการออกแบบดั้งเดิมและเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่มองไปข้างหน้า MINI Cooper SE ผสมผสานสไตล์ดั้งเดิมของแบรนด์อังกฤษเข้ากับความสนุกสนานในการขับขี่ที่ปราศจากมลพิษ ไม่ว่าจะอยู่ในเมืองหรือในการท่องเที่ยวนอกเขตเมือง ผู้ทุพพลภาพสามารถเลือกโซลูชันที่ปรับแต่งเองได้สำหรับตัวเลือกการเปลี่ยนรถส่วนบุคคลสำหรับรถยนต์ MINI ของพวกเขา โดยการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยขับขี่และปฏิบัติการต่างๆ ไว้ ทำให้พวกเขาเพลิดเพลินไปกับการเคลื่อนไหวส่วนบุคคลที่ไม่ยุ่งยากได้อย่างเต็มที่

ตัวอย่างเช่น ใน MINI Cooper SE อาจเกี่ยวข้องกับการติดตั้งวงแหวนคันเร่งและระบบวงแหวนคันเร่ง เช่นเดียวกับการควบคุมที่มือสำหรับเบรกและฝาครอบคันเร่งแบบถอดได้ วงแหวนคันเร่งแบบปิดสำหรับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าติดตั้งอยู่ภายในวงกลมของพวงมาลัย ซึ่งช่วยให้ใช้งานฟังก์ชั่นคันเร่งแบบแมนนวลได้สะดวกโดยใช้แรงกดมือ รูปทรงของตัวยึดนี้อำนวยความสะดวกในการใช้งานอย่างปลอดภัย จึงมั่นใจได้ถึงการควบคุมสูงสุดของรถ ด้วยมือทั้งสองข้างบนพวงมาลัยตลอดเวลา ใน MINI สามารถปิดวงแหวนคันเร่งได้โดยใช้สวิตช์ และเนื่องจากใช้งานแบบไร้สาย จึงสามารถถอดออกได้หากจำเป็น

การตั้งค่า "ลักษณะคันเร่งที่ลดลง" ทำให้จอดรถและดึงออกอย่างนุ่มนวลได้ง่ายขึ้นเมื่ออยู่ในการจราจรคับคั่ง เมื่อเบรก ต้องใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยในการลดความเร็วด้วยคันเบรกที่ใช้งานสะดวก เมื่อติดตั้งที่ด้านขวามือใต้พวงมาลัย มือเบรกจะเข้าถึงได้ง่ายตลอดเวลาและวิ่งไปที่เบรกโดยที่ก้านเบรกไม่กีดขวางแผงหน้าปัดของรถ ที่ครอบแป้นเหยียบสำหรับคันเร่งเดิมและแป้นเบรกช่วยปกป้องผู้ขับขี่จากการทำงานโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย สามารถถอดฝาครอบออกได้อย่างง่ายดายทุกเวลาเพื่อการใช้งานอเนกประสงค์ของ MINI Cooper SE

คุณลักษณะที่ทันสมัยในด้านระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ อินโฟเทนเมนท์ และการเชื่อมต่อ ทำให้ MINI Cooper SE ยังคงให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยการแสดงผลกราฟิกที่ทันสมัยบนหน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว ระบบปฏิบัติการ MINI รุ่นล่าสุดได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการควบคุมฟังก์ชั่นรถ โปรแกรมเสียง การสื่อสาร ระบบนำทาง และแอพอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

เพื่อให้การควบคุมรถอย่างมั่นใจ ปลอดภัย และสปอร์ต ผู้ขับขี่ MINI สามารถเข้าร่วมหลักสูตรการฝึกอบรมความปลอดภัยในการขับขี่พิเศษที่ศูนย์ BMW และ MINI Driving Experience ในเมืองไมซาค นอกเมืองมิวนิก ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถฝึกเบรกและหลีกเลี่ยงการหลบหลีกบนพื้นผิวถนนต่างๆ ได้ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนเลนทั้งแบบมีและไม่มีการชะลอความเร็ว นอกเหนือจากความปลอดภัยและความมั่นใจสูงสุดที่ล้อแล้ว ผู้เข้าร่วมยังสามารถทำแบบฝึกหัดการขับขี่ที่มีไดนามิกสูง เพื่อให้ได้มาซึ่งความเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้นเมื่อเข้าโค้งในสไตล์สปอร์ต ด้วยวิธีนี้ MINI ช่วยให้เคลื่อนที่ได้อย่างปลอดภัยและเป็นส่วนตัวโดยไม่มีข้อจำกัด และสร้างความพึงพอใจในการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างแท้จริงสำหรับทุกคนอย่างยั่งยืน.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ:

ครม.ไฟเขียว “คนละครึ่ง” เฟส 5 แจก 800 บ.-เพิ่ม 400 บ.เข้าบัตรสวัสดิการ เริ่ม 1 ก.ย.-31 ต.ค.นี้
https://www.thaiquote.org/content/247670

ฝีมือคนไทย! พัฒนาแอปพริเคชั่น “Daywork” ช่วยจับคู่คนทำงานพาร์ทไทม์ให้กับองค์กรระดับชั้นนำต่างๆ
https://www.thaiquote.org/content/247650

ตลาด BEV การลงทุนระยะยาวยังมีโจทย์ท้าทายให้ข้ามผ่าน เมื่อวงการนี้ยังพัฒนาต่อไม่หยุด
https://www.thaiquote.org/content/247663