GEL-LYTE III CM 1.95 ถูกวิจัยและพัฒนามากกว่า 10 ปีโดย ASICS เพื่อลดการปล่อยมลพิษในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 22 กันยายน 2565

"ASICS เชื่อมานานแล้วว่าการเชื่อมโยงภายในอันทรงพลังระหว่างกีฬาและจิตใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะทำส่วนของเราเพื่อให้แน่ใจว่าโลกของเราสามารถมีชีวิตในระยะยาว” -ยา สุฮิโตะ ฮิโรตะ-

 

 

ASICS กำลังเปิดตัวรองเท้าผ้าใบ GEL-LYTE III CM 1.95 ใหม่ ปล่อย CO 2 e เพียง 1.95 กก. ตลอดวงจรชีวิต ซึ่งเบากว่ารองเท้าผ้าใบ CO 2 e ที่ต่ำที่สุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งแสดงถึงการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ ASICS ในความมุ่งมั่นเพื่อบรรลุการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050

GEL-LYTE III CM 1.95 เป็นผลจากการวิจัยและพัฒนามากกว่า 10 ปีโดย ASICS เริ่มต้นเมื่อ ASICS ร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) เป็นครั้งแรกในปี 2010 เพื่อหาวิธีที่ดีกว่าในการวัดค่า CO 2 e อย่างแม่นยำ เพื่อนำมาวัดผลกระทบตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์

จุดเด่นที่สำคัญของ GEL-LYTE III CM 1.95

• GEL-LYTE III CM 1.95 เบากว่ารองเท้าผ้าใบ CO 2 e ที่ต่ำที่สุดในปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ ASICS ในความมุ่งมั่นที่จะบรรลุการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050
• นวัตกรรมที่สำคัญภายในสนีกเกอร์ รวมทั้งโฟมคาร์บอนลบใหม่ ผสมผสานกันเพื่อปรับปรุงความยั่งยืนโดยไม่ลดทอนคุณภาพ

ในการปรับแต่งการวิจัยอย่างต่อเนื่องและนำการค้นพบนี้ไปใช้ใหม่ ASICS สามารถสร้างผลกำไรที่เพิ่มขึ้นหลายร้อยรายการในสี่ขั้นตอนหลักของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (วัสดุและการผลิต การขนส่ง การใช้งาน และการสิ้นสุดอายุการใช้งาน) โดยระบุ ความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ ที่รวมกันเพื่อสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ ผลลัพธ์คือ GEL-LYTE III CM 1.95 – บรรลุระดับใหม่ของความยั่งยืนโดยไม่ลดทอนคุณภาพ

นวัตกรรมชุดหนึ่งของรองเท้าผ้าใบ ได้แก่ โฟมคาร์บอนเนกาทีฟแบบใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นรองเท้าชั้นกลางและแผ่นรองพื้นรองเท้า ผลิตจากส่วนผสมของโพลีเมอร์ชีวภาพที่ได้จากอ้อย ผสมผสานกันเพื่อมอบความสะดวกสบายและคุณภาพระดับสูงอย่างยั่งยืน

รายละเอียดการออกแบบที่สำคัญอื่นๆ ในรองเท้า ได้แก่ การใช้โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลและย้อมโซลูชันในวัสดุหลักส่วนบนและตาข่ายแผ่นรองพื้นรองเท้า ซึ่งสะท้อนถึงเป้าหมายของ ASICS ในการจัดหาโพลีเอสเตอร์ 100% จากแหล่งรีไซเคิลภายในปี 2573 รองเท้านี้มีโครงสร้างใหม่ เทปที่ช่วยให้ใช้วัสดุน้อยลงและใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ตลอดขั้นตอนการผลิต

ผลลัพธ์ของนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้มารวมกันคือ GEL-LYTE III CM 1.95 รองเท้าผ้าใบรุ่นใหม่ที่ก้าวล้ำนี้เป็นก้าวสำคัญในความทะเยอทะยานในระยะยาวของ ASICS ในการบรรลุการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ในฐานะธุรกิจภายในปี 2050 ช่วยรักษาความสามารถของคนรุ่นต่อไปในอนาคตที่จะได้สัมผัสกับพลังแห่งกีฬาที่ยกระดับขึ้นในใจต่อไป

มินาโกะ โยชิกาวะ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกความยั่งยืนของ ASICS กล่าวว่า "ที่ ASICS เรามุ่งมั่นที่จะสำรวจและทดสอบวิธีการที่ยั่งยืนมากขึ้นผ่านห่วงโซ่คุณค่าของเรา เพื่อลดผลกระทบต่อโลก แม้ว่า GEL-LYTE III CM 1.95 จะเป็นก้าวสำคัญที่ยิ่งใหญ่ในการเดินทางครั้งนี้ แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ความทะเยอทะยานของเราในตอนนี้คือการใช้การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องแล

พร้อมกันนี้ ASICS จะสร้างพิมพ์เขียวของรองเท้าคู่นี้ในลักษณะที่สามารถนำไปใช้ในขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้ในอนาคต”

ยา สุฮิโตะ ฮิโรตะ ซีอีโอของ ASICS กล่าวว่า "ASICS เชื่อมาช้านานแล้วว่าการเชื่อมโยงภายในอันทรงพลังระหว่างกีฬาและจิตใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะทำส่วนของเราเพื่อให้แน่ใจว่าโลกของเรามีชีวิตในระยะยาว ด้วยวิธีนี้ เราจึงมั่นใจได้ว่าคนรุ่นต่อไปจะยังคงได้สัมผัสกับผลกระทบที่ยกระดับจิตใจของกีฬาที่มีต่อจิตใจ ในการบรรลุจิตใจที่สมบูรณ์ในร่างกายที่สมบูรณ์ คุณต้องมีโลกที่มั่นคงเพื่อไปต่อ ถนนข้างหน้าอาจยาวไกล แต่ GEL-LYTE III CM 1.95 เป็นคำแถลงความตั้งใจล่าสุดของเราในการเดินทางครั้งนี้ เราหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างแท้จริงในอุตสาหกรรมกีฬา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050”

รองเท้าผ้าใบ GEL-LYTE III CM 1.95 จะวางจำหน่ายในร้านค้าและทางออนไลน์ที่ asics.com ในปี 2023 เป็นต้นไป

ที่มา: ASICS

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

กสิกรไทย ควงโฮมโปร จัดแคมเปญสินเชื่อบ้าน Green Zero ให้กับลูกค้าที่ติดตั้งแผงโซลาร์กับโฮมโปร
https://www.thaiquote.org/content/248217

การปลูกต้นไม้อาจไม่ลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
https://www.thaiquote.org/content/248206

SolarEdge เปิดตัว Power Optimizer สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ ตอบโจทย์โซล่าร์เซลล์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม
https://www.thaiquote.org/content/248162