นวัตกรรมใหม่...วิศวกร JFE กำหนดให้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนใต้พิภพ

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 21 ธันวาคม 2565

อากิตะ [ประเทศญี่ปุ่น]: พลังงานความร้อนใต้พิภพในญี่ปุ่นคาดว่าจะถูกนำมาใช้เป็นพลังงานหมุนเวียน อย่างจริงจัง นี่เป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในโลก

 

 

ในปี 2018 มีการเปิดตัวการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนใต้พิภพแบบใหม่ในเมืองมัตสึโอะ-ฮา จิมันไตอาเรีย จังหวัดอิวาเตะ JFE Engineeringประสานงานระบบโดยรวมของการวางแผน การก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ และการขายไฟฟ้า

"JFE Engineering ได้มีส่วนร่วมในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพในพื้นที่ Matsuo-Hachimantai ในฐานะบริษัทการลงทุน ประการแรก ฉันคิดว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกที่มีทรัพยากรธรรมชาติดังกล่าว การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนใต้พิภพเป็นพลังงานหมุนเวียน พลังงานที่สามารถใช้เป็นพลังงานที่เสถียรไม่แปรผันตามกาลเวลา JFE Engineering มีส่วนร่วมในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพมากว่า 50 ปี” ฮิโรยูกิ คาวาซากิแห่ง JFE Engineering กล่าว

JFE Engineering ให้บริการระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกการผลิตและการจัดการที่ดี โรงงานผลิตไอน้ำ ท่อรวบรวมไอน้ำ ท่อรวบรวมน้ำเกลือ และสถานที่ฉีดซ้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกการผลิตไฟฟ้าแบบไบนารีที่สามารถใช้ทั้งไอน้ำและร้อน น้ำ.

"กำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าอยู่ที่ 7,499 กิโลวัตต์ ซึ่งเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดหลังจากผ่านไป 22 ปีในญี่ปุ่น สำหรับต่างประเทศ หลายแห่งเช่นอินโดนีเซียมีทรัพยากรความร้อนใต้พิภพ ดังนั้น JFE Engineering จึงสามารถสร้างโรงงานผลิตไอน้ำและโรงไฟฟ้าได้อย่างสม่ำเสมอ เราหวังว่าจะขยาย พลังงานความร้อนใต้พิภพไปยังประเทศอื่นๆ” คาวาซากิกล่าว

ไฟฟ้าที่ผลิตได้ถูกส่งไปยังเมืองในท้องถิ่น เทคโนโลยีของ JFE Engineering ในการแปลงพลังงานความร้อนใต้พิภพให้เป็นพลังงานที่เสถียรสามารถสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ทั่วโลก.

ที่มา: https://energy.economictimes.indiatimes.com/

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

พลังงานจากพืช: นักวิทยาศาสตร์ผลิตกระแสไฟฟ้าจากพุ่มไม้ เป็นความก้าวหน้าของพลังงานทดแทน
https://www.thaiquote.org/content/249062

โตเกียวกำหนดให้แผงโซลาร์เซลล์เป็นข้อบังคับสำหรับบ้านใหม่เกือบทั้งหมด
https://www.thaiquote.org/content/249055

เปลี่ยนการปล่อยคาร์บอนให้เป็นพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศ
https://www.thaiquote.org/content/249042