Rice แบรนด์รองเท้าที่ยั่งยืนจากสเปนได้เปิดตัวขายอย่างเป็นทางการทั้งในร้านและออนไลน์

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 6 มกราคม 2566

Rice แบรนด์รองเท้าที่ยั่งยืนจากสเปนได้เปิดตัวรองเท้าผ้าใบมังสวิรัติทั้งหมด รองเท้ารุ่น “Open21” สีดำล้วนไม่เพียงแต่ทำจากวัสดุที่ยั่งยืนหลายชนิด เช่น ข้าวโพดวีแก้นและหนังจากเปลือกแอปเปิ้ล ผ้าฝ้ายออร์แกนิกและวัสดุรีไซเคิลเท่านั้น แต่ยังทำจากเมล็ดข้าวจริงอีกด้วย: พื้นรองเท้าด้านนอกมีพื้นผิวข้าวที่มองเห็นได้

 

พื้นรองเท้าด้านในทำจากเศษข้าวจากสเปน 15 เปอร์เซ็นต์ วัสดุรีไซเคิล 30 เปอร์เซ็นต์ และยางสังเคราะห์ 55 เปอร์เซ็นต์ พื้นรองเท้าชั้นนอกใช้เศษข้าว 5 เปอร์เซ็นต์ TPU ออร์แกนิค 50 เปอร์เซ็นต์ และวัสดุรีไซเคิล 45 เปอร์เซ็นต์

'หนัง' มังสวิรัติของรองเท้าคือเศษเปลือกแอปเปิ้ล 26 เปอร์เซ็นต์, ผ้าฝ้ายออร์แกนิก 16 เปอร์เซ็นต์, PU 38 เปอร์เซ็นต์และโพลีเอสเตอร์ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนส้นทำจาก PU ออร์แกนิกจากข้าวโพด 47 เปอร์เซ็นต์ PU 33 เปอร์เซ็นต์ และผ้าฝ้ายออร์แกนิก 20 เปอร์เซ็นต์

ใช้ถ้วยพลาสติกรีไซเคิลสองใบสำหรับเชือกรองเท้า

“ผลลัพธ์ที่ได้คือรองเท้าระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานระหว่างขนบธรรมเนียมประเพณี งานฝีมือแบบสเปน และรูปลักษณ์สุดเท่ รองเท้าผ้าใบผลิตในสหภาพยุโรป” ไรซ์อธิบายในการแถลงข่าว

แบรนด์นี้ก่อตั้งขึ้นในบาร์เซโลนาในปี 2012 และเปิดตัวพื้นรองเท้าชั้นนอกเป็นครั้งแรกในปี 2017 คอลเลกชันล่าสุดทำจากข้าว 100 เปอร์เซ็นต์และวัสดุรีไซเคิลและยั่งยืน

รองเท้าสนีกเกอร์มังสวิรัติรุ่น “Open21” สี “All Over Black” มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทางเว็บไซต์ของแบรนด์ (thericeco.com) และแพลตฟอร์มสำหรับแฟชั่นวีแก้น ยุติธรรม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Thokk Thokk (thokkthokkmarket.com) ในราคาประมาณ 140 ยูโร (ประมาณ 5,000 บาท)

ที่มา: https://esgnews.com/

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

XBB.1.5 เป็นไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดรุนแรงที่สุดขณะนี้
https://www.thaiquote.org/content/249171

ภัยมุกใหม่! ส่ง SMS แจกรางวัล หลอกโหลดแอปฯ ดูดเงินเกลี้ยงบัญชี
https://www.thaiquote.org/content/249173

ศักดิ์สยาม ตอบกระทู้ปมร้อนเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ ทำไมแพง?
https://www.thaiquote.org/content/249170