DHL เปิดตัว GoGreen Plus เพื่อมอบโอกาสให้ลูกค้าใช้เชื้อเพลิงการบินอย่างยั่งยืนเพื่อลดการปล่อยมลพิษ

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 17 กุมภาพันธ์ 2566

GoGreen Plus เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายความยั่งยืนของ Deutsche Post DHL Group ในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593

 

 

DHL Express ได้ประกาศเปิดตัว GoGreen Plus ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งของตนผ่านการใช้ Sustainable Aviation Fuel (SAF) นี่เป็นครั้งแรกสำหรับผู้ให้บริการขนส่งด่วนทั่วโลก และจะเปิดตัวครั้งแรกในสหราชอาณาจักร ตามมาด้วยอิตาลี เดนมาร์ก สวีเดน แคนาดา ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่เดือนนี้ ลูกค้าที่อยู่ในประเทศเหล่านี้จะมีตัวเลือกให้เลือก GoGreen Plus เมื่อเลือกบริการจัดส่งผ่าน MyDHL+ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดส่งและติดตามออนไลน์ของบริษัท บริการนี้ได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่นอย่างเต็มที่เนื่องจากสามารถเลือกได้สำหรับการจัดส่งแต่ละรายการ

GoGreen Plus จะพร้อมให้บริการแก่ลูกค้า DHL Express ทุกคนทั่วโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยลูกค้าจะได้รับโอกาสในการปรับแต่งการลด CO 2 e ที่พวกเขาต้องการบรรลุและปริมาณ SAF ที่พวกเขาใช้

บริการ GoGreen Plus ใหม่เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือล่าสุดของ DHL กับ bp และ Neste เพื่อจัดหา SAF ให้กับ DHL Express ฮับทั่วโลก เชื้อเพลิงที่เป็นนวัตกรรมใหม่ผลิตขึ้นจากน้ำมันเหลือทิ้ง SAF จากของเสียและสารตกค้างดังกล่าวสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึงร้อยละ 80 ตลอดอายุการใช้งานเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงเครื่องบินทั่วไป

จอห์น เพียร์สัน ซีอีโอของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า "เราทราบดีว่าลูกค้าของเรามุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องให้แนวทางแก่พวกเขาในการทำเช่นนั้น ฉันรู้สึกยินดีที่การลงทุนของเราใน SAF สามารถใช้ประโยชน์จากลูกค้าได้อย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถลดการปล่อยมลพิษจากการขนส่งได้ ปัจจุบัน SAF เป็นเส้นทางหลักในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในการบิน ดังนั้นนี่จึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการช่วยให้ลูกค้าของเราสร้างห่วงโซ่อุปทานของตนเองให้มีความยั่งยืนมากขึ้น”

การแทรกซึมผ่าน GoGreen Plus ช่วยให้ลูกค้าลดการปล่อย Scope 3 ซึ่งเป็นการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทางอ้อมที่เกิดขึ้นในห่วงโซ่มูลค่าของบริษัท รวมถึงการขนส่งและการกระจายสินค้าปลายน้ำ GoGreen Plus ช่วยลดการปล่อยก๊าซภายในภาคโลจิสติกส์ ซึ่งแตกต่างจากการริเริ่มการหักล้าง ด้วยเหตุนี้จึงสามารถนำไปใช้กับการรายงานการปล่อยก๊าซโดยสมัครใจของลูกค้า DHL และเป็นไปตามปรัชญา Science Based Target Initiative (SBTi)

บริการ GoGreen Plus เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายด้านความยั่งยืนของ Deutsche Post DHL Group ในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 บริการนี้มีส่วนสนับสนุนเป้าหมายชั่วคราวในการใช้ SAF ร้อยละ 30 สำหรับการขนส่งทางอากาศทั้งหมดภายในปี 2573 สอดคล้องกับแผนงานด้านความยั่งยืนของ Deutsche Post DHL Group มีเป้าหมายที่จะนำเสนอทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดในทุกแผนก.

ที่มา: https://esgnews.com/

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สธ.จับตา “ไวรัสมาร์บวร์ก” ในอิเควทอเรียลกินี แอฟริกากลาง มีอัตราตายสูง ติดต่อทางเลือดและอุจจาระเหมือนอีโบล่า
https://www.thaiquote.org/content/249516

Erzin กลายเป็นเมืองที่ไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในตุรกี และเป็นที่หลบภัยจากแผ่นดินไหวในตุรกี
https://www.thaiquote.org/content/249514

PTT ยุติธุรกิจถ่านหิน เดินหน้าสู่พลังงานสะอาด
https://www.thaiquote.org/content/249513