ฝ่ายบริหารของ Biden ประกาศเงิน 11 พันล้านดอลลาร์สำหรับโครงการพลังงานสะอาดในชนบท

by ThaiQuote, 17 พฤษภาคม 2566

สหกรณ์ไฟฟ้าในชนบท สาธารณูปโภค และผู้ให้บริการพลังงานอื่น ๆ จะสามารถยื่นขอเงินช่วยเหลือและเงินกู้เกือบ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับโครงการพลังงานสะอาดได้ในไม่ช้า โดยได้รับทุนสนับสนุนจากพระราชบัญญัติลดอัตราเงินเฟ้อมูลค่า 430 พันล้านดอลลาร์ที่ลงนามในกฎหมายเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ฝ่ายบริหารของ Biden กล่าวเมื่อวันอังคาร

 

การขยายพลังงานสะอาดไปยังชุมชนในชนบทมีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายการบริหารการปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 เจ้าหน้าที่กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“นี่เป็นวันที่น่าตื่นเต้นและเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ และยังคงพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นที่ชนบทของอเมริกาจะมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในเศรษฐกิจพลังงานสะอาด” ทอม วิลแซค รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรกล่าวในการเรียกร้อง

สหกรณ์ไฟฟ้าในชนบทจะมีสิทธิ์สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม เพื่อรับทุนสนับสนุน 9.7 พันล้านดอลลาร์สำหรับการใช้พลังงานหมุนเวียน การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ และระบบดักจับคาร์บอน กรมวิชาการเกษตร (USDA) กล่าว

ผู้พัฒนาพลังงานหมุนเวียนและผู้ให้บริการไฟฟ้า เช่น สาธารณูปโภคของเทศบาลและของชนเผ่าจะมีสิทธิ์ยื่นขอได้ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน สำหรับเงินอีก 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับเงินกู้บางส่วนที่ยกโทษได้สำหรับโครงการพลังงานลม แสงอาทิตย์ ความร้อนใต้พิภพ ชีวมวล และพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ USDA กล่าว

ในงานทำเนียบขาวเพื่อทำเครื่องหมายการลงทุนในวันอังคาร วุฒิสมาชิก Debbie Stabenow จากรัฐมิชิแกน ประธานคณะกรรมการการเกษตรของวุฒิสภา กล่าวว่า กองทุนเป็น "ส่วนสำคัญของความมุ่งมั่นของเราในชนบทของอเมริกา"

“นี่คือการบอกผู้คนในชนบทของอเมริกาว่า เราต้องการให้คุณอยู่ที่นั่น เราอยากให้ลูก ๆ ของคุณกลับบ้านที่นั่น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่นั่น” เธอกล่าว

ในการพูดคุยกับนักข่าว นายจอห์น โพเดสตา ที่ปรึกษาทำเนียบขาว กล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าวจะนำมาซึ่งงานที่ได้ค่าตอบแทนดีแก่ชุมชนในชนบท และนายอาลี ไซดี ที่ปรึกษาด้านสภาพอากาศแห่งชาติ กล่าวว่า การลงทุนดังกล่าวจะเป็น "ตัวเปลี่ยนเกม"

สหกรณ์ไฟฟ้าในชนบทให้บริการประชาชน 42 ล้านคน และใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนประมาณ 22% ตามข้อมูลของ National Rural Electric Cooperative Association (NRECA)

NRECA ซึ่งเป็นสมาคมการค้าสนับสนุนการประกาศเมื่อวันอังคารว่าเป็น "โอกาสในการเปลี่ยนแปลงสำหรับสหกรณ์และชุมชนท้องถิ่นของพวกเขา"

กองทุนใหม่นี้จะช่วยให้สหกรณ์ไฟฟ้าในชนบทมีความเท่าเทียมกันกับบริษัทสาธารณูปโภคเอกชนที่เริ่มลงทุนด้านพลังงานสะอาดไปแล้ว Vilsack กล่าวกับผู้สื่อข่าว

“เรามีวิกฤตสภาพอากาศที่ต้องการให้อเมริกาทุกคนมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยมลพิษเพื่อไปสู่อนาคตที่สุทธิเป็นศูนย์” วิลแซคกล่าว.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“ชัยธวัช ตุลาธน” เลขาธิการพรรคก้าวไกลเดินสายประสานพรรคร่วมฝ่ายค้านจัดตั้งรัฐบาล คาดจบในสัปดาห์นี้
https://www.thaiquote.org/content/250243

ไทยส่งทุเรียนเข้าจีนมากกว่า 4 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน
https://www.thaiquote.org/content/250241

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร้อนทำลายสถิติ ส่งผลมลพิษทางอากาศเลวร้ายหนัก
https://www.thaiquote.org/content/250240