สสว. เปิดโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS หรือ “SME ปัง ตังได้คืน”

by ThaiQuote, 8 กรกฎาคม 2566

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือ สนับสนุน และส่งเสริมการประกอบกิจการของ SME ไทย ได้เข้าร่วมออกบูธงาน Smart SME Expo 2023 ระหว่างวันที่ 6-9 ก.ค.66 ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รวบรวมบริการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เอื้อต่อการประกอบธุรกิจในยุค Next Normal ให้แก่ผู้ประกอบการ SME ได้แก่ โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS หรือ “SME ปัง ตังได้คืน” และ งาน “SME One ID : หนึ่งรหัส หนึ่งผู้ประกอบการ”

 

 

1. โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS หรือ “SME ปัง ตังได้คืน”

เพื่อส่งเสริม SME ให้ได้รับการบริการ หรือการพัฒนาจากผู้ให้บริการทางธุรกิจ (Business Development Service Provider : BDSP) ในด้านที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจของตน โดย สสว. อุดหนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาให้แก่ SME ในสัดส่วนร้อยละ 50–80 ตามขนาดของธุรกิจ สูงสุดไม่เกินรายละ 200,000 บาท โดยเน้น SME ที่เป็นนิติบุคคล หรือจดทะเบียนกับหน่วยงานภาครัฐในกลุ่ม ท่องเที่ยว / อาหาร-เครื่องดื่ม-ยา-สมุนไพร / New S-Curve / BCG / เกษตรแปรรูปซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ทันทีที่บูธ สสว. โดยจะมีน้องๆ เจ้าหน้าที่ พร้อมช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียน

2.งาน “SME One ID : หนึ่งรหัส หนึ่งผู้ประกอบการ”

โดย SME สามารถใช้หมายเลข ID เดียวในการเข้าถึงบริการของภาครัฐทุกหน่วยงาน ช่วยให้เข้ารับบริการกับหน่วยงานรัฐโดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สะดวก รวดเร็ว ลดความยุ่งยากในการจัดเตรียมเอกสาร ลดความซ้ำซ้อน ไม่ต้องรอการยืนยันเอกสารแบบในอดีต รักษ์โลก ช่วยลดการใช้ทรัพยากร และทำให้ได้เห็นฐานข้อมูล Big Data ของ SME ภาครัฐสามารถออกมาตรการส่งเสริมและช่วยเหลือ SME ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อสถานการณ์

 

 

นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์อีกมากมายจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการเงิน ที่จับมือกับ สสว. พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจแก่ SME ที่เข้าร่วมภายในงาน Smart SME Expo 2023 ครั้งนี้ เช่น สิทธิประโยชน์จาก TIKTOK, The Mall Group, Shopee, EXIM Bank, ธนาคารยูโอบี เป็นต้น

Tag :