สงครามยูเครนเดือดไม่หยุด ระเบิดรัสเซียทำพิษ ถูกใส่ธนาคารเลือดในยูเครน

by ThaiQuote, 11 สิงหาคม 2566

จากการโพสต์โซเชียลภาพล่าสุดของประธานาธิบดียูเครน
ที่อ้างว่าศูนย์เปลี่ยนถ่ายเลือดของเมืองคูเปียนสก์ถูกไฟไหม้ หลังการโจมตีทางอากาศของรัสเซีย ทำให้ระเบิดตกลงสู่ธนาคารเปลี่ยนถ่ายเลือดในยูเครน ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

จากการอัปเดตล่าสุดของสองแหล่งข่าว BBC และ Sky news ได้ให้ข้อมูลว่า จากการโพสต์ข้อความลงบน Telegram ของประธานาธิบดียูเครนกล่าว พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในตึกศูนย์ถ่ายเปลี่ยนเลือดในยูเครน หลังจากระเบิดทางอากาศของรัสเซียตกลงใส่ตึกและทำให้เกิดไปไหม้ในตัวอาคาร

ทางประธานาธิบดียูเครนเรียกการโจมตีนี้ว่าเป็น "อาชญากรรมทางสงคราม" เป็นการตอบโต้หลังจากกระทรวงกลาโหมรัสเซียใช้โดรนโจมตีเรือบรรทุกสินค้าของยูเครนในทะเลดำเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

จากการโจมตีในครั้งนี้ ทำให้มีระเบิดตกทั่วเมืองคูเปียนสค์ และระเบิดโดนถูกใส่ธนาคารเลือดในเมืองคูเปียนสค์ และอีกจุดที่น่าเป็นห่วงรองจากธนาคารเลือดคือสถานีรถไฟกลางเมืองคูเปียนสค์

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดที่อยู่ห่างจากแนวหน้าทางสงครามไม่ถึง 10 ไมล์ ณ ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ว่ามีความเสียหายหรือไม่ และมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตกี่ราย

ก่อนหน้านี้ รัสเซียได้กล่าวปฏิเสธว่า ยังไม่ได้มีแผนการใช้พลเรือนในการสู้รบแบบเต็มกำลัง ที่จะคร่าชีวิตผู้คนหลายพันคน หรือถอนรากถอนโคนประชากรในยูเครน และทำลายเมืองต่างๆ แต่อย่างใด

จนกระทั่งวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีรายงานการทิ้งระเบิดและการแจ้งเตือนภัยทางอากาศของยูเครน ซึ่งก่อนวันเกิดเหตุรัสเซียได้ใช้โดรนโจมตีเรือขนส่งสินค้ายูเครนที่น่านน้ำทะเลดำมาแล้วหนึ่งครั้ง ก่อนที่ไม่กี่วันถัดมาจะได้ก่อเหตุการโจมตีทางอากาศขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.bbc.com/news/world-europe-66419331
https://news.sky.com/story/ukraine-war-blood-transfusion-centre-in-kharkiv-hit-by-russian-bomb-zelenskyy-says-12934609