Eni Sustainable Mobility และ LG Chem ร่วมมือกันสร้างโรงกลั่นชีวภาพที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในเกาหลีใต้

by ThaiQuote, 21 กันยายน 2566

LG Chem และ Eni Sustainable Mobility กำลังดำเนินการประเมินความเป็นไปได้ทางเทคนิคและเศรษฐกิจสำหรับโรงกลั่นชีวภาพที่มีศักยภาพในเกาหลีใต้ โรงงานจะแล้วเสร็จภายในปี 2569 การตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2567

 

 

โรงกลั่นชีวภาพที่มีศักยภาพคาดว่าจะประมวลผลวัตถุดิบชีวภาพประมาณ 400,000 ตันต่อปีโดยใช้กระบวนการ Ecofining ™ของ Eni LG Chem ผู้ผลิตสารเคมีชั้นนำของเกาหลีใต้และกลุ่มพลังงานของอิตาลี Eni Sustainable Mobility ได้ประกาศร่วมกันว่าพวกเขากำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการพัฒนาและดำเนินการโรงกลั่นชีวภาพแห่งใหม่ที่ศูนย์เคมี Daesan ของ LG Chem ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซล เกาหลีใต้ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 80 กิโลเมตร

 


บริษัทต่างๆ กำลังร่วมกันตรวจสอบความเป็นไปได้ทางเทคนิคและเศรษฐกิจสำหรับโครงการที่กำลังนำเสนอนี้ การตัดสินใจขั้นสุดท้ายสำหรับการลงทุนมีกำหนดภายในปี 2567 และโรงงานจะแล้วเสร็จภายในปี 2569 ที่ศูนย์ปิโตรเคมีครบวงจรที่มีอยู่ในแดซาน ประเทศเกาหลี โรงกลั่นชีวภาพแห่งใหม่จะใช้ประโยชน์จากห่วงโซ่คุณค่าแบบบูรณาการของ LG Chem ตลอดจนสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม

 


โรงกลั่นชีวภาพที่มีศักยภาพมีเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับเชื้อเพลิงและพลาสติกที่ยั่งยืนมากขึ้นซึ่งผลิตโดยกระบวนการคาร์บอนต่ำ เช่นเดียวกับการช่วยลดการปล่อยคาร์บอนในภาคพลังงานและการคมนาคมขนส่ง ได้รับการออกแบบมาเพื่อประมวลผลวัตถุดิบชีวภาพประมาณ 400,000 ตันต่อปีโดยใช้กระบวนการ Ecofining™ ของ Eni ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Honeywell UOP นอกจากนี้ ยังมีความยืดหยุ่นในการแปรรูปวัตถุดิบชีวภาพหมุนเวียนและผลิตผลิตภัณฑ์หลายประเภท รวมถึงเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) น้ำมันพืชที่ผ่านการบำบัดด้วยไฮโดรทรีต (HVO) และไบโอแนฟทา

 


LG Chem และ Eni จะรวมความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่ายในโครงการที่จะเริ่มต้นนี้

 

ที่มา: https://esgnews.com