โมเดลธุรกิจ สานใจชุมชน รากฐาน UAC สู่เส้นชัย ผู้นำพลังงานทดแทน

by ESGuniverse, 3 มกราคม 2567

พนักงาน UAC และชุมชนโดยรอบ คือ ครอบครัวเดียวเดียวกัน หากชุมชนยอมรับ ธุรกิจก็ขับเคลื่อนได้อย่างราบรื่น ESG ในมุมของUAC จึงต้องเชื่อมใจถึงใจ ส่งสุขจากพนักงานถึงชุมชน รากฐานสำคัญก่อนจะก้าวาขึ้นสู่ เป้าหมาย ผู้นำธุรกิจพลังงานทดแทน โดยขับเคลื่อนด้วยโมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

 

 

ความใกล้ชิด เปิดใจ เป็นมิตรกับชุมชน สานใจพนักงาน คู่ชุมชนโดยรอบ ทำให้พนักงาน ชุมชน เข้าใจในธุรกิจ ได้รับการยอมรับ และเป็นพันธมิตรคู่กัน นี่คือหัวใจสำคัญที่ทำให้บมจ. UAC ได้รับรางวัลที่สะท้อนถึงความจริงใจ ”Sustainability Disclosure Recognition” รางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนประจำปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากสถาบันไทยพัฒน์ หนึ่งในหลักการการทำESG ทำธุรกิจสมดุล สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ “UAC” เปิดเผยว่า การรุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทางเลือก จะต้องวางกลยุทธ์พร้อมแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพร้อมทั้งรักษามาตรฐานการให้บริการธุรกิจ ควบคู่กับการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้เกี่ยวข้องทั้งพนักงาน พาร์ทเนอร์ และชุมชน พร้อมทั้งยึดหลักความยั่งยืนทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (Environmental, Social, and Governance: ESG) ตามหลักการในการวางรากฐานความยั่งยืนและมั่นคง เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว เป็นการขับเคลื่อนองค์กร สู่การเป็นผู้นำธุรกิจในรูปแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

ล่าสุด บริษัทฯ ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกับชมชุนในพื้นที่ของจังหวัดสุโขทัย อาทิ การมอบหมวกกันน็อก ให้กับองค์การบริหารส่วนตําบล ได้แก่ อบต.กกแรต , อบต.ไกรนอก , อบต.ไกรกลาง , อบต.ไกรใน และ อบต. กง ภายใต้โครงการ “กลุ่มบริษัทยูเอซี ห่วงใย ใส่ใจ ความปลอดภัย”ประจำปี2566 เพื่อรณรงค์ให้คนในชุมชนใส่ใจเรื่องการสวมหมวกกันน๊อก ลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บ ความสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สิน

 

 

 

นอกจากนี้ยังเดินหน้าส่งมอบโครงการดี ๆ ต่อเนื่อง ทั้งการมอบทุนการศึกษาภายใต้โครงการ “มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดี กลุ่มบริษัทยูเอซี ประจำปี 2566” จำนวน 9 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดกกแรต บ้านปรักรัก บ้านคลองตะเข้ และ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 4 ศูนย์ จำนวน 39 ทุน และโรงเรียนในเครือข่ายอรุโณทัย จำนวน 74 ทุน รวมทั้งสิ้น 113 ทุน คิดเป็นจำนวน 180,200 บาท ซึ่งโครงการดังกล่าวสอดรับนโยบายบริษัทฯ ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องการศึกษา และใส่ใจสิ่งดี ๆ เพื่อชุมชนในพื้นที่

พร้อมทั้งการสร้างขวัญกำลังใจต่อเจ้าหน้าที่และพนักงาน โดยได้มีการกิจกรรมทำบุญประจำปี พร้อมทำบุญถวายภัตตาหาร แด่พระภิกษุ เนื่องในวันปีใหม่ 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับบุคลากรภายในองค์กร