ระดมค้นจนพบ 11 นศ. อเมริกา “หลงป่า”

by ThaiQuote, 30 สิงหาคม 2561

พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่ได้แจ้งว่ามีชาวต่างชาติพลัดหลงในพื้นที่ป่า หลังทราบเรื่องจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกติดตามค้นหาผู้พลัดหลงเมื่อ 19.00 น.เศษ วันที่ 29 ส.ค.

โดยผู้พลัดหลงทั้งหมดเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากอเมริกาที่มาเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวนทั้งหมด 11 คน แบ่งเป็นหญิง 10 คน และชายอีก 1 คน เดินทางเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันเดียวกันเพื่อขึ้นไปเดินป่า

ซึ่งทั้งหมดได้เดินทางเข้ามาด้วยรถกระบะ 1 คัน มาจอดไว้ที่บริเวณฐานพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จากนั้นได้พากันเดินเข้าไปในพื้นที่ป่าจนถึงผานกกก จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.เศษ ทางเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในพื้นที่ได้ทำการออกลาดตระเวนแล้วพบกับรถกระบะที่จอดทิ้งไว้ จึงได้แจ้งรายงานและออกตามหาดังกล่าว

หลังจากเจ้าหน้าที่หลายหน่วย รวมถึงนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม พร้อมฝ่ายปกครอง-ทีมกู้ภัย ฯลฯ ออกค้นหาตาม GPS นานหลายชั่วโมง จนกระทั่งทราบว่าทั้งหมดได้อยู่ที่บริเวณผานกกก เหนือน้ำตกตาดหมอก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยในเวลาประมาณ 00.10 น. ที่ผ่านมา (30 ส.ค.)

ขอบคุณภาพจาก นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม  จ.เชียงใหม่

Tag :