"น้องแบมแฉแก๊งโกงเงินคนจน" ยังไม่ได้งานตามสัญญา

by ThaiQuote, 30 สิงหาคม 2561

นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม ผู้เปิดประเด็นเปิดโปงขบวนการโกงเงินสงเคราะห์คนจนในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น จนนำไปสู่การขยายผลตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ เปิดเผยภายหลังรับมอบเกียรติบัตรแม่ดีเด่น แห่งชาติประจำปี 2561ซึ่งนางน้อมจิตร ยศปัญญา มารดาของน้องแบมได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วยว่า หลังจบการศึกษาจากภาควิชาพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยมหาสารคามมาได้กว่า 4 เดือน ก็ได้รับโอกาสจากมหาวิทยาลัยรังสิตให้ทุนศึกษาต่อปริญญาโทฟรี  การเรียนปริญญาโทดังกล่าวเรียนผ่านระบบออนไลน์ ดังนั้นตนจึงต้องหางานทำเพื่อหารายได้เลี้ยงดูตัวเองและจุนเจือครอบครัวไปด้วย

ทั้งนี้ได้ติดต่อไปยังผู้ใหญ่ในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่เคยรับปากเมื่อตอนเข้าพบท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอนนั้นท่านบอกว่าหลังเรียนจบแล้วอยากทำงานอะไรให้โทรศัทพ์แจ้ง ท่านจะให้ความช่วยเหลือ เมื่อโทร.ไปท่านก็บอกว่ารอสมัครสอบตามขั้นตอนราชการ หากผ่านข้อเขียนแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ปัญหาคือว่า ณ ขณะนี้หน่วยงานราชการดังกล่าวยังไม่มีตำแหน่งว่าง ต้องรอให้ว่างและประกาศสอบแข่งขันก่อน ซึ่งไม่รู้ว่าต้องรออีกนานเท่าไร อาจจะ 1 ปี 2 ปี หรือ 3 ปี 5 ปี

ในส่วนแบงก์กรุงไทยที่เคยเสนองานให้นั้น ทางแบงก์พร้อมจะรับเข้าทำงานแต่ต้องเข้าไปทำที่สำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ซึ่งได้ปฏิเสธไปเพราะไม่สะดวก ต้องดูแลพ่อแม่ที่บ้านเกิดขอนแก่น ยังไปทำงานไกลไม่ได้

"ขณะนี้ได้รับโอกาสจากโรงแรมโฆษะขอนแก่นรับเข้าทำงานในแผนกประชาสัมพันธ์ ถือเป็นความกรุณาเพราะจริงๆ แล้วในแผนกดังกล่าวไม่มีตำแหน่งว่าง แต่ทางผู้บริหารเมตตาก็รับหนูกับเพื่อนเข้าเป็นพนักงานเพื่อให้ได้มีรายได้เลี้ยงดูตัวเองและช่วยเหลือครอบครัวไปก่อนจนกว่าตนจะหางานที่มั่นคงและเป็นงานที่อยากทำได้"นางสาวปณิดากล่าว

Tag :