โดนอีกครั้ง....ก็คุ้ม

by ThaiQuote, 29 ธันวาคม 2558

ล่าสุดในเว็ปเพจ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เจ้าของโครงการก็คราคร่ำไปด้วยบรรดาคอมเมนต์ของเหล่าชาวโซเชี่ยลกว่า 90% เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันแซ่ด หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้เม็ดเงินจำนวนดังกล่าว และนำไปเปรียบเทียบกับงานด้านอื่นๆ ที่ยังขาดแคลน โดยส่วนหนึ่งระบุว่าเป็นการใช้เม็ดเงินไปแบบเปล่าประโยชน์

                ขณะที่หลายคอมเมนต์แนะนำให้ใช้เงินเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการกระจายรายได้มากกว่าการใช้เม็ดเงินไปกับการจัดตกแต่งประดับประดาแบบชั่วคราว

                อย่างไรก็ตามเฉพาะที่เพจ https://www.facebook.com/Sukhumbhand.P/?fref=ts  แห่งเดียวมีผู้เข้าไปให้ความเห็นหลายหมื่นความเห็น และมีผู้แชร์เพจดังกล่าวออกไปมากกว่า 1 หมื่นแชร์ ซึ่งจำนวนผู้วิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่ให้ความเห็นไปในเชิงลบ 

                ด้าน “หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเปิดเผยว่า  “โครงการติดตั้งไฟประดับบริเวณลานคนเมืองศาลาว่าการกทม.โดยจัดทำเป็นซุ้มอุโมงค์ไฟประดับแอลอีดี จำนวน 5 ล้านดวง ติดตั้งเป็นรูปต่าง ๆ ภายใต้แนวความคิดสวนสวรรค์ โดยใช้งบประมาณในการดำเนินการกว่า 39 ล้านบาท โดยยืนยันว่าหนึ่งครั้งของชีวิตถือว่าคุ้มค่ากับงบประมาณแล้ว

จุดเด่นของงาน คือการสร้างอุโมงค์ไฟสามมิติ กว้าง 8เมตร สูง 5เมตร ยาว 12เมตร ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีด้านไฟฟ้าระดับสูง สร้างเทคนิคให้ไฟเคลื่อนไหวเสมือนมีชีวิต เพื่อให้ประชาชนได้เข้าชม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก 

ทั้งนี้ กทม.จะเปิดไฟประดับให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกันตั้งแต่วันที่ 30ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00น. และเปิดไฟต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม จะเปิดไฟประดับดังกล่าวตลอดทั้งคืน 

ที่มา : Thaiquote