หม่อมเต่าลาออกเพราะอึดอัด สุเทพเปิดใจปมวุ่นวายใน รปช.

by ThaiQuote, 18 มิถุนายน 2563

แรงหนุน รปช.คนสำคัญ “กำนันสุเทพ” เปิดปากแล้ว หลัง “หม่อมเต่า” ลาจากพรรค ชี้ธรรมดา สูงวัยทำงานกับคนหมู่มากอาจอึดอัดบ้าง

วันที่ 18 มิ.ย.63 จากความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เริ่มแผ่ขยายความวุ่นวายไปสู่หลาย ๆ พรรค ด้วยปมปัญหาภายในของแต่ละพรรคเองที่เกิดขึ้น ล่าสุดกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่หม่อมเต่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน และในฐานะหัวหน้าพรรค รปช. ก็ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่คงสถานะ รมว.เอาไว้ เหตุผลคือลูกพรรคไม่เอาแล้ว และหม่อมเต่าเองก็ไม่สน ขอเดินจากไปดีกว่า

เป็นที่รู้กันดีว่าพรรค รปช. มีแบ็กอัพคนสำคัญคือสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และอดีตแกนนำของกลุ่ม กปปส. ที่พาคนเรือนหมื่นเรือนแสนออกสู่ท้องถนนเพื่อประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนที่การเลือกครั้งล่าสุด สุเทพจะประกาศหนุนหลัง ม.ร.ว.จัตุมงคล ให้เป็นพระเอกพาพรรคเดินหน้าในถนนการเมือง

แต่หลังจากเกิดเรื่องวุ่นวายในพรรค รปช.มาได้เกือบครบ 3 วัน ก็ยังไร้วี่แววว่าสุเทพจะเอาอย่างไรต่อไปกับเรื่องนี้ กระทั่งล่าสุดเช้าวันที่ 18 มิถุนายน 2563 สุเทพก็เปิดปากถึงเรื่องนี้

“ธรรมดาที่คนเราเมื่ออายุ 75-76 ปี ก็ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง และเมื่อมาทำงานกับคนในพรรคที่เป็นคนหมู่มากก็อาจจะอึดอัดบ้าง แต่ รปช.เป็นของประชาชน และเราก็ต้องการอย่างนั้น เมื่อส่งคนไปเป็นรัฐมนตรีทีกระทรวง ก็ต้องมีการหารือแนวทางการทำงานจากประชาชนฝ่ายต่าง ๆ ในพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน” นายสุเทพ กล่าวเป็นครั้งแรกต่อสาธารณะนับตั้งแต่เกิดเรื่องวุ่นวายใน รปช.

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่อยากให้ใครมองว่าเป็นเรื่องที่ขัดแย้งหรือไม่ลงรอยกันในพรรค เพียงแต่ท่าน (หม่อมเต่า) อาจะไม่สบายใจ อึดอัดใจ ก็เห็นใจท่าน

“ผมเองเจอท่านบ่อยนะ แต่จะเจอกันในวงประชุมมากกว่า ซึ่งเป็นธรรมดาที่ทั้งผมและท่านก็โตๆ กันแล้ว จึงไม่ได้คุยอะไรกันมากมาย” นายสุเทพ ทิ้งท้าย

 

เรื่องที่น่าสนใจ

หม่อมเต่าจากพรรคไป คนชื่อ "เอนก" จะมา? จับตา "กำนันดัง" เชื่อม "รปช." เปลี่ยนหัวเรือคนใหม่

“อุตตม” ร่อนจดหมาย ประชุม กก.บห.พปชร. 19 มิ.ย.นี้