เสียงสะท้อนลูกค้า “SME D Bank” ให้มากกว่าสินเชื่อ คือ เพื่อนแท้ตลอดเส้นทางธุรกิจ

by ThaiQuote, 10 สิงหาคม 2563

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ที่เป็นเหมือนบ้านอีกหลังของผู้ประกอบการในเมืองไทย ในการเข้าถึงสินเชื่อเพื่อธุรกิจของตัวเอง มากไปกว่าเงินสินเชื่อ คือคำปรึกษาทางธุรกิจของทีม SME D Bank ที่เข้าไปช่วยกลุ่มผู้ประกอบการ เราขอรวบรวมเอาบางตัวอย่างของกลุ่มธุรกิจ ที่ขับเคลื่อนไปพร้อมกับ SME D Bank มาเป็นอีกทางเลือกให้กับกลุ่มที่กำลังตัดสินใจเดินเข้าหาสินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจของตัวเอง

กลไกหลักสำหรับธุรกิจเกือบทุกประเภท ถูกเรียกว่า "สายป่าน" หรือทุนรอน โดยเฉพาะกับการเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือแม้แต่การใช้ทุนเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นของธุรกิจของตัวเองให้ทุกอย่างได้เดินหน้าต่อ ทุนจึงนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับ SMEs

การเข้าถึงสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการในปัจจุบันนับว่าเป็นไปได้หลากหลายช่องทาง หลายสถาบันการเงินที่ต่างออกแคมเปญต่างๆ เพื่อเข้าไปช่วย SMEs ไม่ต่างจาก ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ที่เป็นเหมือนบ้านอีกหลังของผู้ประกอบการในเมืองไทย ในการเข้าถึงสินเชื่อเพื่อธุรกิจของตัวเอง มากไปกว่าเงินสินเชื่อ คือคำปรึกษาทางธุรกิจของทีม SME D Bank ที่เข้าไปช่วยกลุ่มผู้ประกอบการ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งแคมเปญต่างๆ ของ ธพว. หรือ SME D Bank ที่ทำให้ผู้ประกอบการเข้าถึงเงินทุนเพื่อนำไปขยายกิจการ แก้ไขปัญหา รวมไปถึงเป็นจุดสตาร์ทของหลายธุรกิจนั้น ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มนักธุรกิจหลากหลาย ทั้งในระดับบน และระดับล่าง โดยเฉพาะกับช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า หลายธุรกิจเจอผลกระทบอย่างหนัก แต่ด้วยว่าธพว. ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมกันสู้ไปกับผู้ประกอบการ การบรรเทาผลร้ายของธุรกิจจึงเกิดดอกผลไปไม่น้อย

ผลสำเร็จที่ว่าถูกแปรเปลี่ยนเป็นคอมเมนต์จากผู้ประกอบการหลายคน และเราขอรวบรวมมาให้เป็นตัวอย่างสำหรับผู้ที่ต้องการสินเชื่อเพื่อธุรกิจของตัวเอง ที่ธพว.เองก็มีหลากหลายโปรโมชั่นนำเสนอ

(1)

"ระหว่างผมกับเจ้าหน้าที่ SME D Bank เรารู้จักกันมานาน ผ่านทั้งช่วงที่ธุรกิจของผมดีและแย่ ตั้งแต่ธุรกิจผมยังเล็กๆ จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังดูแลดีเหมือนเดิม"

- สะท้อนถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง SME D Bank และ โกมล เนติประมุข จากธุรกิจกล่องกระดาษ บริษัท เอส ซี เปเปอร์-แพ็ค จำกัด

โกมล เนติประมุข จากธุรกิจกล่องกระดาษ บริษัท เอส ซี เปเปอร์-แพ็ค จำกัด


(2)

"ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน สามารถปรึกษากับ SME D Bank เพื่อขอคำแนะนำว่ามีสินเชื่อตัวใด เหมาะกับธุรกิจของตัวเอง"

- คำแนะนำจาก เด่น มหาวงศนันท์ เลขาธิการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่บอกเล่าถึงกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ที่ต้องการเข้าถึงสินเชื่อเพื่อต่อยอดธุรกิจ ที่เชื่อได้ว่า SME D Bank จะมีสินเชื่อที่มากมายเพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจการท่องเที่ยวแต่ละผู้ประกอบการมากที่สุด

เด่น มหาวงศนันท์ เลขาธิการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย


(3)

"การทำธุรกิจช่วงสถานการณ์โควิด-19 ต้องมีเงินทุนหมุนเวียนรองรับ ไว้ใช้จ่ายฉุกเฉิน หรือนำไปพัฒนาร้านอาหาร เพื่อรอให้สถานการณ์คลี่คลาย และกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง โดยสามารถเข้ามาปรึกษากับ SME D Bank ได้"

- อีกหนึ่งคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจภัตตาคาร ร้านอาหาร อย่าง ฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย

ฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตราคารไทย

ไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจระดับท็อปติดตลาดบนเท่านั้น หากแต่กลุ่มสตาร์ทอัพหรือผู้ที่ริเริ่มทำธุรกิจก็ได้รับประโยชน์ไปมากทีเดียวจากการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของ ธพว. หรือ SME D Bank ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงให้กู้สินเชื่อ หากแต่ว่ายังเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการทุกๆ ราย เพื่อให้ธุรกิจที่กำลังเดินหน้ามีความสดใสมากที่สุด

(4)

"เดิมไม่มีความรู้เรื่องมาตรฐานโรงงานมากนัก แต่มี SME D Bank มาช่วยด้านพัฒนา ทำให้เราสามารถเดินได้ด้วยตัวเองอย่างแข็งแรงและยั่งยืน"

-คำยืนยันถึงประโยชน์จากสินเชื่อของ SME D Bank จาก เฉลิมพรรณ วรพิทย์พงศ์ ธุรกิจไก่แท่งทอดกรอบ T-DED HONGTAE

เฉลิมพรรณ วรพิทย์พงศ์ ธุรกิจไก่แท่งทอดกรอบ T-DED HONGTAE

 

(5)

"ผู้ประกอบการท่านใดที่ยังขาดเงินในการดำเนินธุรกิจ ลองหันมาดู SME D Bank ดอกเบี้ยก็ถูก ให้คำแนะนำก็ดี และยังมีการต่อยอดสินค้าของเราไปทางอื่นๆ ได้"

-เจ้าของธุรกิจไอศกรีมมะพร้าวอ่อน CoCo Ice Cream อย่าง จารวี ไชยชาญ ที่กล่าวถึงข้อดีของ SME D Bank ในการประกอบธุรกิจ

จารวี ไชยชาญ เจ้าของธุรกิจไอศกรีมมะพร้าวอ่อน CoCo Ice Cream


(6)

"ในมุมของผู้ประกอบการ บริการจาก ธพว.เป็นการสนับสนุนเอสเอ็มอีที่ดีมาก และช่วยให้เอสเอ็มอี มีเงินทุนไปพัฒนาธุรกิจได้อย่างทั่วถึง"

-เป็นความเห็นท้ายสุดจาก ชัยพร โสธรนพบุตร จากบริษัท ผลไม้แปรรูปวรพร จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์แปรรูป แบรนด์ วรพร ซึ่งสะท้อนได้เป็นอย่างดีถึงระบบของธพว. หรือ SME D Bank ที่เข้าไปช่วยผู้ประกอบการอย่างทั่วถึง

จาก ชัยพร โสธรนพบุตร จากบริษัท ผลไม้แปรรูปวรพร จำกัด

เป็นตัวอย่างข้างต้นของคนทำธุรกิจ ที่เดินคู่ไปกับ ธพว. หรือ SME D Bank หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจในเรื่องสินเชื่อ สามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของธพว.ที่ https://www.smebank.co.th/ ซึ่งเชื่อว่าจะมีหลากหลายแคมเปญที่จะเหมาะสมกับธุรกิจ และยังได้เพื่อนที่ดีคอยช่วยคิดในการเดินหน้าธุรกิจ เพื่อให้เติบโตอย่างแข็งแรง และมีความยั่งยืน 

 

ข่าวที่น่าสนใจ