เปิดพลังพันธมิตรธุรกิจ S Supply Chain เคลื่อนทัพสิงห์เอสเตท-SHR สู่ Carbon Neutral

by ESGuniverse, 8 พฤศจิกายน 2566

สิงห์ เอสเตท ผนึกคู่ค้าธุรกิจ S Supply Chain คู่ค้าธุรกิจกว่า 50 องค์กร เตรียมความพร้อมรับความท้าทายใหม่ๆ. และ สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน และการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำในอนาคต

 

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเติบโตที่ยั่งยืนและส่งมอบคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มรับผิดชอบต่อสังคมบนหลักธรรมาภิบาล ภายใต้แนวคิด Sustainable Diversity วันนี้ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กำลังเตรียมความพร้อมรับความท้าทายใหม่ในการขับเคลื่อนสู่ Carbon Neutral องค์กรที่มีคาร์บอนเป็นกลางภายในปี 2030 และมุ่งสู่การเป็น Net Zero ภายในปี 2050 โดยมี S Supply Chain พันธมิตรธุรกิจซึ่งจะเป็นพลังสำคัญที่จะร่วมกันขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมาย

“การนำองค์กรมุ่งสู่ Carbon Neutral เป็นภารกิจสำคัญที่ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย ซึ่งคู่ค้าธุรกิจนับเป็นแรงสนับสนุนสำคัญให้องค์กรบรรลุเป้าหมาย สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างสมดุล ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดห่วงโซ่ธุรกิจต่อไป” นายเข้ม คำวงศ์ปิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการออกแบบและก่อสร้าง สิงห์ เอสเตท กล่าว

โดยประเด็นท้าทายที่ S Supply Chain ในการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ มีดังนี้

- คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้านควบคู่กันไปกับการทำธุรกิจ ทั้งการจัดการแรงงานอย่างถูกต้อง และมีการปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม รวมทั้ง ปราศจากแรงงานบังคับหรือแรงงานเด็ก
- การลดผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม
- การส่งมอบสินค้าและบริการที่เป็นธรรม
- การสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและมาตรฐานคุณภาพที่ดีที่สุด พร้อมสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม
- เพิ่มความสามารถในการแข่งขันโดยร่วมมือกับพันธมิตรในทุกระดับ
- การสนับสนุน SME ให้สามารถปรับตัวตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
- นโยบายจัดซื้อสีเขียว ระบบการจัดซื้อที่โปร่งใสและเป็นธรรม
- ส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนในท้องถิ่น

“ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรม กำลังเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน ทั้งในเรื่องนโยบายจากภาครัฐ และความต้องการจากลูกค้าที่เรียกร้องให้ทุกธุรกิจต้องแสดงความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ควบคู่ไปกับการส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีตามมาตรฐานระดับสากล” นายเข้ม กล่าว

ด้าน มร.สเตฟาโน อัลแบร์โต รุสซา กรรมการบริหาร และผู้อำนวยการอาวุโส – ฝ่ายปฏิบัติการ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า “เราต้องผสานความยั่งยืนเข้าไปในกลยุทธ์ทางธุรกิจ”

ทั้งนี้ ผลกระทบเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นแรงสะท้อนที่ทำให้ทุกธุรกิจต้องปรับตัว โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวด้วย เพราะความต้องการของนักท่องเที่ยวกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน การดำเนินธุรกิจจึงต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับวาระด้านความเท่าเทียมและความหลากหลาย ซึ่งกำลังกลายเป็นประเด็นสำคัญที่ทั่วโลกจับตามอง

โดยบริษัทฯ เน้นส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนในท้องถิ่น นำผลิตภัณฑ์ชุมชนมายกระดับสร้างเป็นเมนู Farm to Table และต่อยอดไปยังของที่ระลึกและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในห้องพัก ซึ่งช่วยตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยังช่วยสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับชุมชน

“ปรับตัว” และ “ยกระดับการดำเนินงาน” สิ่งที่ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S และบริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR สื่อสารแนวคิดถึงคู่ค้าธุรกิจ S Supply Chain คู่ค้าธุรกิจกว่า 50 องค์กร ในการเตรียมความพร้อมรับความท้าทายใหม่ๆ. และ สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน และการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำในอนาคต รวมทั้งการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันตลอดห่วงโซ่อุปทานให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน.