“ประยุทธ์” ท.ทหารอดทนลั่น !! “ไม่ชอบผม – รัฐบาลได้แต่ต้องชอบประเทศไทย”

by ThaiQuote, 28 มกราคม 2559

                โดยตอนหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวไว้น่าสนใจว่า เราถือเป็นสายเลือดเดียวกัน ประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไปได้ภายในเวลาที่มีไม่ใช่เพราะศักดิ์ศรีของตน แต่เป็นเพราะศักดิ์ศรีความเป็นคนไทยทั้งประเทศ ตนย้ำว่า พวกเรามาจากต้นกำเนิดเดียวกันดังนั้นไม่มีวันแยกออกจากกันได้ วันนี้เราต้องมาช่วยกันเพื่อทำให้เกิดประวัติศาสตร์ที่ดี และพัฒนารักษาประเทศชาติ ศาสนา พระมหกษัตริย์ ประชาชนให้เข้มแข็ง การทำงานให้ประเทศชาติไม่มีวันจบสิ้น ฝากทุกคนช่วยเรียนรู้หลาย ๆอย่าง การเรียนทุกคนมุ่งหวังให้เรียนจบได้ปริญญา แต่สิ่งที่จะช่วยพัฒนาคือการเพิ่มการเรียนรู้ ทำอย่างไรให้คนมีความเข้มแข็ง รู้ตัวเองว่าจะเป็นอะไรในอนาคต

ส่วนทหารมีทุกสาขาสามารถพัฒนาประเทศชาติได้ ดังนั้นขอให้รู้แบบลึกซึ้ง รู้ให้ครบเพราะเขาหาว่าเราแข็งแรงแต่ไม่ฉลาด แต่ที่ผ่านมามีทหารจบด๊อกเตอร์เป็นจำนวนมาก เป็นความภาคภูมิใจ ตนพูดกับสื่อทะเลาะกันทุกวันเพราะเราต้องร่วมมือกันปฏิรูปประเทศ ต้องอาศัยทุกคนช่วยกัน เพราะเราติดกับดักประเทศของตัวเองโดยเฉพาะปัญหาคำว่า “ประชาธิปไตย” ตนมายืนตรงนี้เพื่ออะไร เราต้องเพิ่มการเรียนรู้พัฒนาทรัพยากรให้เข้มแข็งเพราะกรุงโรมไม่ได้สร้างภายในวันเดียว ประชาธิปไตยเราสร้างมาหลายปีไม่สำเร็จ ต้องใช้ไม้ค้ำพยุงตลอดเวลา

          "ผมพูดแล้วรู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องมาสู้รบ ถามว่าทหารน่ารังเกียจตรงไหน เขาพยายามสลายทหารให้ได้ ดังนั้นขอให้ไปบอกใครก็ไม่รู้ว่าเราไม่ได้หวงสถาบัน แต่เราต้องเป็นแกนให้รัฐและประชาชนช่วยกัน รัฐบาลนี้แม้ว่าผมจะใช้กฏหมายพิเศษ การพบปะนานาประเทศเขาก็ยินดีต่างชาติเข้าใจหมด เว้นคนในประเทศไม่เข้าใจ ผมประกาศแล้วว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม๊ป มีทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด ทหารไม่มีค่ายไม่มีแบ่งขั้ว กระแสปฏิวัติซ้อนผมไม่กลัว ใครพร้อมยกมือมาเลยอย่าไปเชื่อพวกยุแยงตะแคงรั่ว ไม่มีใครอยากได้ตำแหน่งอะไรทั้งนั้น ทุกคนที่เข้ามาเป็นคนดี อย่าดูถูกหัวใจทหารมากเกินไป ทุกคนช่วยเหลือกันทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองดังนั้นอย่าดูถูกน้ำใจทหาร " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ทุกคนทำงานหนักเพราะปัญหาสะสมมาเป็นเวลานาน นี่คือสาเหตุที่ต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ฉะนั้นขอให้พวกเราทุกคนไปสร้างความเข้าใจว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะแตกต่างกับฉบับที่แล้ว เพราะมีเรื่องการปฏิรูปทุกอย่างภายในประเทศ ส่วนคนที่พยายามป้ายเรื่องทุกอย่างให้กับประเทศ ตนถามว่าเป็นคนไทยหรือไม่ ที่นี่เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน ตนอยากจะพูดตรงนี้ยาว ๆในหมู่พี่น้องทหารด้วยกัน เพราะอยากจะคุยกับใครสักคนที่เข้าใจเรา มันเป็นภาระความรับผิดชอบที่กดดันตนทุกวัน เราเลยต้องทำงานหนักเพื่อให้คนเข้าใจ และต้องวางรากฐานทุกอย่าง

          หลายปีที่ผ่านมาระบบราชการเสียหาย ดังนั้นเราจึงต้องมีเรื่องการปฏิรูป การใช้จ่ายงบประมาณ การบูรณาการทำงาน การสร้างคุณธรรมจริยธรรมถือเป็นสิ่งสำคัญ การทำงานต้องให้เสร็จให้ได้ในปี2560 ส่วนเรื่องใดที่เป็นเรื่องระยะยาวต้องนำไปใส่ในสภาปฏิรูปประเทศเพื่อดำเนินการต่อ ส่วนสภานิติบัญญัติแห่งชาติมีหน้าที่ออกกฎหมายและคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญต้องมองที่เป็นเรื่องระยะยาว ต่อจากนี้เราจะมียุทธศาสตร์ประเทศ 20 ปี เพื่อให้มีอนาคตข้างหน้าไม่ใช่สเปะสะปะ ต้องมีความชัดเจนในแต่ละเรื่อง ขึ้นอยู่กับพวกเราที่จะกำหนดประเทศ ไม่ใช่เฉพาะใครคนใดคนหนึ่งหรือนักการเมือง สร้างกรุงโรมที่ว่ายาก แต่สร้างประเทศไทยให้แข็งแรงยากกว่าเพราะยังมีคนทำร้ายกันเองอยู่

ปัญหาคนของเราคือไม่ซื่อสัตย์ไม่รักษาสิทธิประโยชน์ของตัวเอง โกงไปหมด วันหน้าคงอยู่ไม่ได้ในประเทศไทย เราต้องสร้างความเป็นปึกแผ่นให้ได้ ประเทศชาติสำคัญที่สุด ไม่ชอบผม ไม่ชอบรัฐบาลก็ได้ แต่ต้องชอบประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว