5 เทคนิคง่าย ๆปั้นสินค้าขายผู้สูงวัย

by ThaiQuote, 15 เมษายน 2559

1. เรื่องของที่อยู่อาศัยหลังเกษียณ ผู้สูงวัยร้อยละ 80 มักจะมองหาบ้านเพื่อพักอาศัยที่มีความเป็นส่วนตัว ออกแบบมาเพื่อตัวเองไม่ใช่บ้านแบบทั่วไป แต่ต้องมีสิ่งคอยอำนวยความสะดวก เหมาะกับบุคลิกภาพ ปัจจุบันพบว่ามีคนทำบ้านเพื่อผู้สูงวัยแต่ยังไม่มากนัก

2. สินค้าที่ออกแบบเป็นการเฉพาะ เมื่อสูงวัยขึ้นความต้องการก็ต้องเปลี่ยนไป ต้องเป็นสินค้าที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้น เช่นชอบฟังเพลงเก่าในอดีตเมื่อวันวานที่เคยประทับใจมาก่อน ชอบนาฬิกาคลาสิค ชอบกระเป๋าสัมภาระที่มีความคล่องตัวพกสะดวกสบาย

3. ซื้อสินค้าในศูนย์การค้าขนาดเล็ก คนกลุ่มนี้มักมีเป้าหมายแน่ชัดเมื่อเข้าไปในศูนย์การค้าพวกเขาต้องการอะไร ก็จะมุ่งตรงไปยังจุดหมายนั้น เช่นแหล่งเครื่องใช้ไฟฟ้า มุมโปรดในร้านกาแฟ ศูนย์อาหาร จุดสันทนาการ เป็นต้น

4. อุปกรณ์ประเภทอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์ต่างๆล้วนเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นต่อคนกลุ่มนี้ แต่ต้องมีรูปแบบในลักษณะเฉพาะตัว เช่นกรณีของสมาร์ทโฟนก็ต้องตัวหนังสือโต ๆ สวิทช์ไฟควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล เป็นต้น

5. หาข้อมูลก่อนตัดสินใจ แม้คนกลุ่มนี้จะมีกำลังซื้อและตัดสินใจซื้อสินค้าค่อนข้างง่าย แต่สินค้านั้นต้องเป็นที่ต้องการ และได้รับรายละเอียดมาก่อนหน้านี้ เพราะฉะนั้นถ้าจะผลิตสินค้าตอบสนองคนกลุ่มดังกล่าวนี้ต้องรู้ว่าจะนำเสนอข้อมูลอย่างไร เพื่อให้เข้าถึงคนกลุ่มนี้ ถ้าข้อมูลดีตรงประเด็นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รับรองว่ายอดขายพุ่งลิ่ว