นายกสั่งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ น้อมนำ “ศาสตร์พระราชา” ช่วยแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

by ThaiQuote, 10 ธันวาคม 2559

ทั้งนี้รัฐบาลได้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้อย่างใกล้ชิด แม้ภัยธรรมชาติเป็นสิ่งที่มนุษย์ควบคุมไม่ได้แต่เมื่อรู้ว่าจะเกิดก็จำเป็นต้องป้องกันเพื่อลดความเสียหาย โดยแจ้งข่าวสารให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง รวมทั้งการให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว การป้องกันเหตุ ซึ่งได้มีการเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ล่วงหน้า เช่นการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเครื่องมืออุปกรณ์ด้านสาธารณภัยพร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้เร็วที่สุด

               ดังนั้นทุกหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย ผู้นำท้องถิ่น ตำรวจ และทหาร ต้องช่วยกันลงไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนผู้ประสบภัยปลอดภัย อุ่นใจ และกลับมาดำเนินชีวิตเป็นปกติให้ได้โดยเร็วที่สุด สำหรับการฟื้นฟู การสำรวจความเสียหาย ต้องพร้อมปฏิบัติทันที ภายหลังที่สถานการณ์คลี่คลายลง

               ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าติดตามประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ประสบภัยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและสาขาในพื้นที่ หรือโทรฯ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชม. การแก้ไขปัญหาดังกล่าว อย่างยั่งยืนนั้น ผมขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่า รัฐบาลพยายามจะดำเนินการโดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักให้มากที่สุด ที่สำคัญก็คือรัฐบาลและประชาชนจะต้องให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน เพื่อการแก้ปัญหาร่วมกันต่อไป

               อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงมหาดไทย ได้ไปศึกษาแนวทางในการแก้ปัญหา น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ อย่างยั่งยืนให้ได้โดยเร็ว ตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และก็จะจัดนำบรรจุไว้ในแผนบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการระยะยาวของรัฐบาลด้วย

 ที่มา : Thaiquote 

ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Thaiquote.org

ทวิตเตอร์ @ThaiQuoteORG

สนใจลงโฆษณาติดต่อด่วน [email protected]

โทรศัพท์ 022463270