"เฟซบุ๊ก" แบนเงินดิจิทัล อีกด้านเปิดฟีดเจอร์ไลฟ์เกมสด

by ThaiQuote, 31 มกราคม 2561

       ทั้งนี้ “เฟซบุ๊ก” เปิดเผยผ่านบล็อกว่า บริษัทจะดำเนินนโยบายใหม่กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทโดยทั่วถึงกัน ได้แก่ เฟซบุ๊ก, ออเดียนซ์ เน็ตเวิร์ก และอินสตาแกรม

          "เราต้องการให้ผู้ใช้ค้นพบและทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ผ่านทางโฆษณาเฟซบุ๊กต่อไป โดยไม่ต้องวิตกกังวลต่อกลอุบายและการหลอกลวงต่างๆ" เฟซบุ๊กระบุ

          สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประกาศของเฟซบุ๊กครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากสกุลเงินดิจิทัล NEM มูลค่า 5.8 หมื่นล้านเยน (532 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ถูกแฮกเกอร์โจรกรรมไปจากระบบของ Coincheck ผู้ให้บริการซื้อขายสกุลเงิน NEM เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนการออกบริการใหม่ๆ “เฟซบุ๊ก” ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Facebook Gaming Creator Pilot Program โปรแกรมใหม่ที่จะมาช่วยเหลือ และสนับสนุนเหล่าเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการสตรีมสดผ่าน Facebook Live ซึ่งจุดมุ่งหมายหลักๆ ของโปรแกรมดังกล่าว คืออำนวยความสะดวกในการถ่ายทอดสด และเพิ่มช่องทางให้ผู้ติดตามรับชมสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ผลิตคอนเท็นต์ได้มากยิ่งขึ้น

          เฟซบุ๊ก ได้ยกตัวอย่างบุคคลผู้ประสบความสำเร็จอย่าง "StoneMountain64"  หนุ่มเกมเมอร์ผู้มีแฟนคลับติดตามนับล้านคน ที่เข้ามาดูเขาสตรีมเล่นเกม PUBG และ Fortnite ผ่านทาง Facebook Live ซึ่งสิ่งที่เฟซบุ๊กจะทำเป็นอันดับแรก คือการเปิดโอกาสให้เหล่าผู้เข้าร่วมโปรแกรม สามารถทำการไลฟ์สตรีมวิดีโอของพวกเขาได้ที่ระดับความละเอียด 1080p ด้วยอัตรา 60 เฟรมต่อวินาที

          สิ่งสำคัญอันดับสองคือการทำให้เนื้อหาวิดีโอไลฟ์สดของนักสร้างคอนเทนต์ สามารถค้นพบ และเข้าถึงได้โดยง่ายผ่านสื่อต่างๆในเครือ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือแม้กระทั่ง Oculus เพื่อเปิดโอกาสให้เกมเมอร์ทุกระดับชั้นได้มีสิทธิ์แจ้งเกิด รวมไปถึงแผนการในอนาคต ที่จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้เหล่าแฟนๆ ผู้ติดตาม สามารถให้ "เงิน" สนับสนุนแก่นักสร้างคอนเทนต์ที่ตนชื่นชอบได้ ในช่วงระหว่างการถ่ายทอดสด

          สำหรับเหล่านักแคสเกมที่สนใจ สามารถคลิกลงทะเบียนเข้าร่วม "Facebook Gaming Creator Pilot Program" กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Facebook for Creators

          

Tag :