"บิ๊กตู่" นัดพรรคการเมืองถก "ปลดล็อก" 7 ธ.ค.2561

by ThaiQuote, 23 พฤศจิกายน 2561

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ได้กำหนดวันนัดหารือกับพรรคการเมือง เพื่อปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมแล้ว ในวันที่ 7 ธ.ค. 61 นี้ ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนการพูดคุยจะชัดเจนแค่ไหนก็ต้องคุยกันก่อนว่าจะเอาอย่างไร การปลดล็อกต้องมีการร่างกฎระเบียบให้ชัดเจน แต่จะทำให้เร็วที่สุด ซึ่งรัฐบาลไม่ได้มีข้อขัดแย้งอะไร เข้าใจดี และบอกแล้วเมื่อกฎหมายต่างๆออกมาพร้อม เราก็จะมีการปลดล็อกบ้างอะไรบ้าง ตรงไหน ทั้งนี้เพื่อให้บ้านเมืองปลอดภัย

"ยืนยันว่าการเลือกตั้ง เป็นเดือนก.พ. ส่วนการเลื่อนวันเลือกตั้ง เห็นแต่ทางหน้าหนังสือพิมพ์ ในส่วนของคสช.ยังไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะไปว่ามา ตนไม่มีส่วนในการตัดสินตรงนี้" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว          

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมงานทางการเมืองกับกลุ่มใดหรือไม่ รวมถึงยังไม่ขอตอบว่าจะเป็นสมาชิกพรรคใดทั้งสิ้น เพราะขณะนี้ยังพิจารณานโยบายของแต่ละพรรคอยู่ซึ่งยังไม่ครบถ้วน และต้องดูข้อกฎหมายด้วยว่าหากนายกรัฐมนตรีจะเล่นการเมืองต้องอยู่ในจุดไหนและทำอย่างไรได้บ้าง โดยต้องมีการปรึกษาฝ่ายกฎหมายด้วยว่าสิ่งไหนทำได้บ้าง

ส่วน กรณี  4 รัฐมนตรีที่ไปร่วมงานพรรคพลังประชารัฐลาออกไปนั้น ก็ยังจะไม่มีการปรับ ครม. เพราะ ครม.ที่เหลืออยู่สามารถปฏิบัติหน้าที่แทนในตำแหน่งที่ว่างได้

อนาคตใหม่ เมินถกปลดล็อก อ้างหวั่นเป็นหางเครื่องเลื่อนเลือกตั้ง

แนะ คสช.ปลดล็อกให้ พรรคการเมืองทำกิจกรรม เพื่อความเท่าเทียม